Lâm Chí Dĩnh bị kiện 1,1 triệu NDT vì đăng ảnh ghép

Google News

Hình ảnh Lâm Chí Dĩnh với cái đầu bóng loáng được anh chia sẻ trên trang cá nhân 4 năm trước khiến nhiếp ảnh gia bực bội và kiện tài tử.

Mới đây, tòa án Bắc Kinh đã thụ lý đơn kiện của nhiếp ảnh gia Chu Khánh Phúc. Ông kiện Lâm Chí Dĩnh vì hành vi vi phạm bản quyền tác phẩm, đòi bồi thường 1,1 triệu NDT (tương đương 3,7 tỷ đồng). Trên trang cá nhân, Lâm Chí Dĩnh vừa đăng tải dòng trạng thái nhận lỗi với nhiếp ảnh Chu Khánh Phúc. Anh bày tỏ sự ân hận khi đã có hành động thiếu suy nghĩ cách đây 4 năm.
Tấm ảnh ghép do Lâm Chí Dĩnh chia sẻ trên trang cá nhân khiến anh bị kiện. Ảnh: Weibo. 
“4 năm trước, tôi thấy một tấm ảnh photoshop ghép mặt tôi với hình ảnh người đàn ông trọc đầu. Tôi cảm thấy thú vị, gây cười nên đã chia sẻ tấm ảnh đó trên trang cá nhân. Không ngờ, tấm ảnh này đã khiến nhiếp ảnh gia Chu Khánh Phúc buồn phiền”, nam diễn viên viết.
Tấm ảnh gốc của nhiếp ảnh Chu Khánh Phúc được ông thực hiện vào năm 1992 với chủ đề Nam nhi Trung Quốc. Bức ảnh từng được nhận giải Nhiếp ảnh toàn quốc trong năm.
Tài tử Thiên long bát bộ thừa nhận đã thiếu cẩn trọng, không suy nghĩ . “Tôi đã không nghĩ rằng hành vi của mình là sự xâm phạm quyền lợi tác phẩm. Tôi là người của công chúng vì thế sai lầm này không thể bỏ qua. Tôi xin nhận lỗi, tương lai sẽ cẩn thận hơn”, anh viết thêm.
 Tấm ảnh gốc của nhiếp ảnh gia Chu Khánh Phúc. Ảnh: Sina.
Tài tử Lâm Chí Dĩnh cho biết đã ủy thác luật sư làm việc sớm với nhiếp ảnh gia, chủ động đền bù thiệt hại về vật chất. "Tôi cũng gửi lời xin lỗi chính thức đến tác giả một lần nữa", anh khẳng định.
“Tôi cần hiểu rõ từng lời nói và hành động của mình sẽ ảnh hưởng tới người khác. Dù chỉ là chia sẻ vui trên trang cá nhân, sau này tôi cũng sẽ suy xét kỹ càng mới đăng”, anh nhấn mạnh.
Theo Hiểu Nguyệt/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)