Hòa nhạc cổ điển gây quỹ hỗ trợ sinh viên ngành âm nhạc Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức Chương trình “Hòa nhạc Toyota” 2018 (Toyota Concert). Chương trình bao gồm ba đêm diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội (10 – 11/8) và Nhà hát TP. HCM (14/8).

Hoa nhac co dien gay quy ho tro sinh vien nganh am nhac Viet Nam
Nhạc trưởng Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. 
Năm nay, Chương trình Hòa nhạc Toyota có sự góp mặt của nghệ sỹ Cello người Mỹ gốc Đài Loan - Grace Ho và nghệ sĩ violin hàng đầu Việt Nam – Nghệ sỹ Ưu tú Bùi Công Duy. Đây là hai nghệ sỹ được khán thính giả yêu nhạc cổ điển trong và ngoài nước mến mộ khi lưu diễn qua nhiều quốc gia trên thế giới, đồng thời được giới chuyên gia ghi nhận thông qua hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.
Hoa nhac co dien gay quy ho tro sinh vien nganh am nhac Viet Nam-Hinh-2
Nghệ sỹ cello Grace Ho. 
Đêm diễn tiếp tục có sự góp mặt của nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, với nội dung gồm hai phần, là sự kết hợp giữa hai tác phẩm kinh điển: Double Concerto của J. Brahms và Bản giao hưởng số 7 của Beethoven – được biết tới là hai trong số kiệt tác tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của những nhà soạn nhạc vĩ đại này. Với những tác phẩm kinh điển và quy tụ nhiều nghệ sỹ tài năng, sự kiện này được đánh giá sẽ là một đêm nhạc ấn tượng, đưa người nghe đến nhiều cung bậc cảm xúc và đắm chìm trong những không gian cổ điển xưa.
Hoa nhac co dien gay quy ho tro sinh vien nganh am nhac Viet Nam-Hinh-3
Nghệ sỹ violin Bùi Công Duy. 
Vé các đêm diễn bắt đầu được mở bán từ ngày 20/7. Đặc biệt, theo như thông tin BTC cung cấp, toàn bộ số tiền bán vé của sự kiện này sẽ tiếp tục được sử dụng để đóng góp cho Chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”.
Hoa nhac co dien gay quy ho tro sinh vien nganh am nhac Viet Nam-Hinh-4
Nhạc trưởng Honna Tetsuji. 
Được biết, “Học bổng Toyota Hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam” là một chương trình ý nghĩa thực hiện bởi Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) kể từ năm 2009 nhằm khuyến khích tinh thần học tập và tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên chuyên ngành âm nhạc nâng cao kỹ năng để có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai, góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam.
Đến nay qua 8 năm triển khai, chương trình này đã trao tặng tổng số 730 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc, tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn.
Hoa nhac co dien gay quy ho tro sinh vien nganh am nhac Viet Nam-Hinh-5
Chương trình hòa nhạc Toyota có 3 đêm diễn tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

Với mục tiêu trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại” kể từ khi thành lập, TMV đã và đang thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa và bền vững, tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa - Xã hội. Với mong muốn trên hết là làm giàu thêm đời sống tinh thần của người dân Việt Nam, trong lĩnh vực Văn hóa – Xã hội, TMV được biết đến với nhiều Chương trình ý nghĩa trong lĩnh vực âm nhạc, cụ thể là dòng nhạc cổ điển với hai chương trình thường niên: Đêm nhạc cổ điển Toyota (Toyota Classics) và Hòa nhạc Toyota (Toyota Concert).

Hoa nhac co dien gay quy ho tro sinh vien nganh am nhac Viet Nam-Hinh-6
 
- Địa điểm bán vé:
Nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh (0163 899 2256/ 098 987 4517/ 090 360 4539)
Nhà hát lớn Hà Nội (0163 899 2256/ 098 306 7996/ 091 348 9858)
 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)