Ghê gớm trong “Hương vị tình thân”, ngoài đời nghệ sĩ Tú Oanh thế nào?

Google News

Khác hẳn với hình ảnh ghê gớm trong "Hương vị tình thân", ngoài đời, nghệ sĩ Tú Oanh là một người vợ đảm đang, hết lòng vì chồng con.

Sau 15 năm vắng bóng, nữ diễn viên Tú Oanh tái xuất màn ảnh qua vai bà Bích ghê gớm trong phim “Hương vị tình thân”.
Áp lực vì vai diễn đáng ghét, rồi tuổi tác, Tú Oanh chia sẻ, 8-9 tập đầu của “Hương vị tình thân” cô không dám xem phim, không dám nhìn lại monitor sau mỗi cảnh diễn.
Ghe gom trong “Huong vi tinh than”, ngoai doi nghe si Tu Oanh the nao?
 Tú Oanh trong phim "Hương vị tình thân". (Ảnh: VTC)
Ngược hẳn với hình ảnh bà vợ ghê gớm, đanh đá, nông nổi trong phim, ngoài đời, Tú Oanh là một người trầm tính, kín đáo và rất đảm đang. Cô vừa là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, vừa làm rất nhiều nghề tay trái để đảm bảo kinh tế gia đình.
Nhìn người đàn bà với vóc dáng bé nhỏ, mỏng mảnh vậy nhưng bên trong Tú Oanh là một sự mạnh mẽ, quyết liệt khó ngờ.
Ghe gom trong “Huong vi tinh than”, ngoai doi nghe si Tu Oanh the nao?-Hinh-2
 Tú Oanh và chồng, đạo diễn Thạc Chuyên. (Ảnh: internet)
Để chồng - đạo diễn Thạc Chuyên, được chuyên tâm với nghề, Tú Oanh vừa làm diễn viên ở Nhà hát Tuổi trẻ vừa làm nhân viên hành chính cho một công ty nước ngoài.
Rồi cô cùng nghệ sĩ Ngọc Huyền mở cửa hàng cho thuê váy cưới, trang điểm cô dâu ở phố Huế. Sau 6 năm làm ảnh viện áo cưới, có chút vốn liếng, Tú Oanh mua 500m2 đất ở Gia Lâm và quay sang kinh doanh quần áo trẻ em.
Khi đó, Tú Oanh tự sang tận Ninh Hiệp chọn vải, rồi chọn thợ vừa biết may vừa biết cắt để lên mẫu cho cửa hàng quần áo.
Ghe gom trong “Huong vi tinh than”, ngoai doi nghe si Tu Oanh the nao?-Hinh-3
 Tú Oanh từng có thời gian kinh doanh hoa khô. (Ảnh: VOV)
Một thời gian sau, Tú Oanh lại chuyển sang kinh doanh hoa khô. Cô mở cửa hàng hoa khô ở số 5, Quang Trung (Hà Nội). Để bắt tay vào nghề kinh doanh mới, cô chăm chỉ đi học nghề từ nghệ nhân Nguyễn Bá Mưu.
Hiện tại, Tú Oanh là bà chủ của một homestay xinh đẹp ở Hội An và vẫn thuộc quân số của Nhà hát Tuổi trẻ.
Sự năng động và bươn chải của Tú Oanh khiến chồng cô vừa vui vừa buồn bởi thấy vợ phải vất vả vì gia đình. Tuy nhiên sự hy sinh của nữ diễn viên sinh năm 1968 đã được đền đáp bởi những thành công của chồng, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.
Ghe gom trong “Huong vi tinh than”, ngoai doi nghe si Tu Oanh the nao?-Hinh-4
 Tú Oanh hiện là bà chủ của một homestay ở Hội An. (Ảnh: FBNV)
Có vợ lo kinh tế, Bùi Thạc Chuyên có điều kiện dành toàn bộ thời gian và tâm trí cho đam mê nghệ thuật nên kết quả mà anh gặt hái không hề nhỏ: Bộ phim “Cuốc xe đêm” của anh giành Giải Cành cọ vàng cho đạo diễn trẻ tại LHP Cannes 2001, “Sống trong sợ hãi” đoạt giải Phim hay nhất Liên hoan phim Thượng Hải năm 2006, “Chơi vơi” giành giải của giới phê bình điện ảnh tại LHP Venice 2009, “Tro tàn rực rỡ” đoạt giải thưởng CNC tại Liên hoan phim Locarno (Thụy Sĩ) năm 2019…
Ở tuổi 53, Tú Oanh vẫn giữ được vẻ trẻ trung, năng động nhờ nụ cười tươi tắn và có một gia đình hạnh phúc bên người chồng thành công, tâm lý cùng ba đứa con. "Một ông đạo diễn khó tính trên phim trường nhưng dễ tính trong gia đình, sống trách nhiệm và cực kỳ đáng tin", Tú Oanh tự hào về chồng mình.
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)