Cuộc đời thăng trầm của cựu thành viên HKT: Từng suýt tự tử

Google News

Bước ra từ nhóm nhạc HKT từng nổi tiếng đình đám và cũng gây ra không ít tai tiếng, ca sĩ Hồ Gia Hùng có những lúc tưởng chừng sẽ ngã quỵ và buông bỏ.

Được thành lập từ năm 2005, nhóm HKT gồm ba thành viên: Lý Tuấn Kiệt, Ti Ti, Hồ Gia Hùng, là một trong những nhóm nhạc gây tranh cãi dữ dội nhất trong lịch sử nhạc Việt.
Cuoc doi thang tram cua cuu thanh vien HKT: Tung suyt tu tu
HKT là nhóm nhạc đình đám một thời
Bên cạnh phong cách màu mè, có phần quái dị về tạo hình, các ca khúc và chất lượng giọng hát của HKT cũng thường xuyên bị nhiều người phản đối cùng cái mác “thảm họa âm nhạc”. Dẫu vấp phải không ít ý kiến tiêu cực, HKT vẫn là cái tên rất được lòng khán giả tỉnh, đặc biệt là thị trường miền Tây. Trong các show diễn tại hội chợ, nhóm luôn là cái tên “ăn khách”. Trải qua nhiều thăng trầm, nhóm HKT chính thức tan rã khi các thành viên lần lượt rời nhóm, tách ra hoạt động solo để theo đuổi con đường riêng, trong đó có Hồ Gia Hùng.
Cuoc doi thang tram cua cuu thanh vien HKT: Tung suyt tu tu-Hinh-2
Hồ Gia Hùng thời còn trong nhóm HKT và hiện tại
Đối với những người làm nghệ thuật, việc tạo cho mình dấu ấn cá nhân trong lòng công chúng là điều hết sức quan trọng. Bước ra từ nhóm nhạc HTK từng nổi tiếng đình đám và cũng gây ra không ít tai tiếng, ca sĩ Hồ Gia Hùng có những lúc tưởng chừng sẽ ngã quỵ và buông bỏ, nhưng rồi anh đã quyết tâm đứng dậy và tạo dựng lại sự nghiệp cho mình.
Trải lòng về khoảng thời gian sau khi rời nhóm HKT trong chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời mới đây, Hồ Gia Hùng cho biết anh đã trải qua rất nhiều khó khăn. Suốt một thời gian dài, Gia Hùng đã đi làm nhiều công việc khác nhau để trang trải chi phí. Song, những công việc ấy lại không thật sự đỡ đần được nhiều cho cuộc sống nên anh lâm vào bế tắc, đến độ “có đôi lần định buông xuôi cuộc sống này”. Nhưng rồi nhờ những tình cảm mà khán giả dành cho mình, Hồ Gia Hùng đã đã quyết định đứng dậy để tiếp tục sự nghiệp.
Cuoc doi thang tram cua cuu thanh vien HKT: Tung suyt tu tu-Hinh-3
 
Một trong những cơ duyên giúp Hồ Gia Hùng trở lại với âm nhạc là gặp một ân nhân đã đỡ đầu cho anh để tiếp nối niềm đam mê còn dang dở. Không chỉ thế, người đó còn nhận làm mẹ nuôi của Hùng. Anh tâm sự rằng mình vốn từ nhỏ không được sống chung với mẹ, cho nên khi có một người mẹ nuôi, anh như có thêm một động lực lớn lao để tiếp lửa cho mình quay trở lại với con đường đã chọn.
Sau những “nốt trầm” khi trải lòng về khoảng thời gian rời khỏi nhóm, người dẫn chương trình Quỳnh Hoa cũng muốn ca sĩ Hồ Gia Hùng chia sẻ thêm về những năm tháng “lẫy lừng” đã gắn bó với HKT. Rõ ràng, khi nhóm HKT hoạt động những năm đầu, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã xuất hiện.
Khi MC Quỳnh Hoa đặt vấn đề: “Phong cách biểu diễn của các bạn lúc đó không giống nhóm nào hết, không giống ai ở giai đoạn đó cả. Tại sao nhóm lại chọn cách biểu diễn như vậy ở thời điểm đó?”. Hồ Gia Hùng cho biết, sau khoảng vài năm thành lập nhóm, âm nhạc Hàn Quốc bắt đầu đi vào thị trường Việt Nam và phong cách của những nhóm nhạc Hàn lúc ấy cũng để tóc hơi dài dài. Ba thành viên trong nhóm HKT đã ngồi với nhau tìm định hướng để lồng ghép phong cách thời trang Hàn Quốc vào các sản phẩm âm nhạc của nhóm, để bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu của khán giả Việt Nam. Những năm tiếp theo, khi trào lưu lắng dịu, HKT cũng từ từ thay đổi phong cách mới để khán giả mọi miền đất nước bắt đầu cảm thấy quen dần và ủng hộ.
Cuoc doi thang tram cua cuu thanh vien HKT: Tung suyt tu tu-Hinh-4
 
Nhắc lại một thời “vàng son” cùng nhóm HKT, Hồ Gia Hùng khẳng định mình muốn bước ra ngoài đời cố gắng tạo dựng thành công cho mình để giúp đỡ gia đình, vì như anh chia sẻ “đôi khi quá nhiều sức nặng đè lên vai”. Do đó, trong lúc đang hoạt động mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công, Hồ Gia Hùng quyết định tách nhóm. “Khi tách nhóm xong thì tôi tìm những công việc mới, càng làm công việc mới thì càng khó khăn”, cựu thành viên HKT bộc bạch.
Những năm tháng sóng gió cũng đã trôi qua, nhờ sự động viên và ủng hộ của khán giả, ca sĩ Hồ Gia Hùng đã đứng lên và làm lại từ đầu. Đến nay khán giả đã dần quen thuộc với hình ảnh một chàng ca sĩ solo Hồ Gia Hùng cùng những dấu ấn riêng và những ca khúc được nhiều người yêu thích. Quá khứ đã trôi qua, nhưng anh luôn xem chúng là những kinh nghiệm trên hành trình theo đuổi đam mê, bởi như lời anh cho biết: “Tất cả những quyết định của tôi cho đến ngày hôm nay, tôi chưa bao giờ hối hận”.
Theo Quang Ngọc/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)