Cánh diều vàng 2018: Loạt chiến thắng gây tranh cãi, vắng ngôi sao

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc Cánh diều vàng 2018, chiến thắng của một số diễn viên gây nhiều tranh cãi. Không ít khán giả trăn trở bao giờ Cánh diều vàng mới hết vướng thị phi, tranh cãi.
 
 

Nhặt sạn Cánh diều vàng 2018
Lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng 2018 đã khép lại nhưng dư âm của giải thưởng này vẫn còn nóng. Một trong những lý do là bởi chiến thắng của một số diễn viên gây nhiều tranh cãi. Có thể kể đến trường hợp của diễn viên Phương Hằng và Bình An.
Phương Hằng giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình cho vai Minh trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình, Bình An được xướng tên nhờ vai Quang (thời trẻ) trong phim “Tình khúc bạch dương”.
Nhiều khán giả cho rằng chiến thắng của Phương Hằng và Bình An không thuyết phục bởi Phương Hằng bị chê là nữ diễn viên diễn xuất đơ cứng nhất trong phim “Gạo nếp gạo tẻ” còn diễn xuất của Bình An bị đánh giá nhạt nhòa.
Ngoài ra, một số khán giả bày tỏ quan điểm ở mảng diễn viên phụ phim truyền truyền hình, Phương Hằng và Bình An lép vế so với nhiều diễn viên khác như Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh, Thanh Hương (phim “Quỳnh búp bê”) hay Trung Dũng, Lê Phương (phim “Gạo nếp gạo tẻ”).
Chiến thắng ở hạng mục nữ/nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình cũng gây khó hiểu khi Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyến đoạt giải nhờ vai diễn Tùng trong phim "Ngày ấy mình đã yêu" và Greta Trang trong phim "Mộng phù hoa”.
Không thể phủ nhận khả năng diễn xuất của Nhan Phúc Vinh và Kim Tuyến. Thế nhưng, một bộ phận khán giả cho rằng vai diễn của hai diễn viên này không gây được hiệu ứng như các vai diễn của Phương Oanh (phim “Quỳnh búp bê”), hay Thúy Ngân (phim “Gạo nếp gạo tẻ”).
Canh dieu vang 2018: Loat chien thang gay tranh cai, vang ngoi sao
Phương Hằng - Bình An. Ảnh: FBNV 
Canh dieu vang 2018: Loat chien thang gay tranh cai, vang ngoi sao-Hinh-2
 Nhan Phúc Vinh - Kim Tuyến. Ảnh: VTV
Giữa ồn ào, diễn viên Phương Hằng vừa lên tiếng. Chia sẻ trên Zing, nữ diễn viên phim “Gạo nếp gạo tẻ” cho biết cô cảm thấy bất ngờ và biết ơn khi hội đồng giám khảo ghi nhận những nỗ lực của cô cho vai diễn.
Phương Hằng chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ tập thể cô chú trong hội đồng giám khảo đã có những suy nghĩ, nhận định riêng. Chắc chắc với vai diễn này, tôi còn những thiếu sót nhưng có thể các cô chú đã cân nhắc kỹ lưỡng và thấy được sự tiến bộ, nỗ lực của tôi để trao cúp Cánh Diều Vàng.
Có lẽ cũng có một phần may mắn nhưng tôi tin kết quả này là công bằng và chính xác. Là diễn viên trẻ, tôi biết mình không thể nào chiều lòng 100% khán giả. Tôi cố gắng tiếp thu tất cả những ý kiến trái chiều để lấy đó làm động lực phấn đấu".
Ngoài loạt chiến thắng gây tranh cãi, Cánh diều Vàng 2018 cũng mất điểm bởi thay vì công bố 5 ứng viên đề cử ở mỗi hạng mục, ban tổ chức rút xuống còn 2 người. Khán giả cảm thấy hụt hẫng cũng như dễ đoán kết quả dù biết rằng đây là cách rút ngắn thời gian trao giải.
Ngoài ra, theo Thế giới trẻ, lễ trao giải vừa qua lại vắng khán giả lẫn các ngôi sao. Thậm chí, nhiều người nhận giải thưởng cũng không xuất hiện. Một số ý kiến cho rằng khán giả lẫn nghệ sĩ không mặn mà với Cánh diều vàng 2018.
Canh dieu vang 2018: Loat chien thang gay tranh cai, vang ngoi sao-Hinh-3
Cánh diều vàng 2018. Ảnh: Thế giới trẻ 
Cánh diều vàng bao giờ hết thị phị, tranh cãi?
Cánh diều vàng là giải thưởng uy tín trong ngành phim ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, chương trình này thường xuyên vướng sạn. Cánh diều vàng 2015 gây ồn ào bởi nghi vấn Sơn Tùng M-TP không có nổi một chỗ ngồi.
Cánh diều vàng 2016 cũng trở thành tâm điểm của dư luận bởi loạt sạn gây thất vọng như chỉ chuẩn bị hai chiếc cúp cho ba người nhận giải hay tác phẩm "12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy" liên tiếp bị MC Nguyên Khang gọi là "12 chòm sao: Vẽ đường cho hươu chạy”.
Canh dieu vang 2018: Loat chien thang gay tranh cai, vang ngoi sao-Hinh-4
Nghệ sĩ đứng chơ vơ trên sân khấu vì sự thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức Cánh diều vàng 2016. Ảnh: Zing
Cánh diều vàng 2016 còn vướng sự cố bị mất điện ngay khi công bố trao giải dành cho phim Hoạt hình. Sau đó, ê-kíp sử dụng màn hình LED cùng những cánh diều trang trí khiến sân khấu trở nên kém chuyên nghiệp.
So với Cánh diều vàng 2015 và 2016, Cánh diều vàng 2017 cải thiện hơn về khâu tổ chức, kĩ thuật nhưng vẫn có những hạt sạn không đáng có. Ví dụ như nghệ sĩ Diệu Thuần lên đọc tên bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” đã bị nhầm lẫn cả phần tên diễn viên và tên phim thành từ ngữ nhạy cảm.
Việc Cánh diều vàng liên tục gây tranh cãi, vướng thị phi khiến khán giả không khỏi thất vọng. Nhiều người mong rằng các mùa giải sau của lễ trao giải này sẽ tránh được những hạt sạn không đáng có để thực sự là một giải thưởng uy tín của điện ảnh Việt Nam.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)