Bị tố “đạo nhạc” của Mỹ Tâm, Châu Khải Phong lên tiếng

Google News

Bản hit mới của Châu Khải Phong có điệp khúc bị fan tố "giống 90%" ca khúc của Mỹ Tâm. Trước nghi vấn đạo nhạc, Châu Khải Phong lên tiếng đáp trả.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm. Nguồn Youtube/ Mỹ Tâm:
Giọng ca "Ngắm hoa lệ rơi" vừa tung ca khúc mới mang tên "Còn là gì của nhau". Sau 24 giờ ra mắt, nhiều bình luận cho rằng phần điệp khúc na ná với bản hit “Đừng hỏi em” của Mỹ Tâm.
Châu Khải Phong từng cho biết, "Còn là gì của nhau" được Thanh Hưng sáng tác riêng cho anh
Bi to “dao nhac” cua My Tam, Chau Khai Phong len tieng
 Châu Khải Phong trả lời thẳng thắn khi bị tố đạo nhạc.
Cụ thể, đoạn điệp khúc của Châu Khải Phong "Đã thương nhau nhiều đến thế, đã trao nhau nhiều ước thề; Sao giờ bên cạnh anh một mình cố bước qua bao ngày lê thê; Đã coi nhau là tất cả, yêu em yêu như thế mà; Giờ ngược đường đi hai ta phải xa nhau xa muôn đời" bị dân mạng cho là giống đến 90 % điệp khúc "Đừng hỏi em":
"Mình đã yêu nhau thật lâu. Mình hứa với nhau những điều. Em vẫn không thể quên lá thư nằm trên gối. Dòng viết yêu thương từ anh là những xót xa trong em".
Trước những bình luận của fan Mỹ Tâm, Châu Khải Phong lên tiếng. “Âm nhạc không có ranh giới và việc một vài nốt, giai điệu giống nhau không quá xa lạ.
Nếu sai Phong sẵn sàng xin lỗi nhưng ở trường hợp này sẽ oan cho Phong. Thú thực khi nghe kỹ bài hát của Tâm, Phong mới nhận ra điều này. Song không hề có ý tưởng đạo, nhái nào ở sáng tác này cả", anh nói.
Bi to “dao nhac” cua My Tam, Chau Khai Phong len tieng-Hinh-2
 Bình luận tranh cãi của dân mạng khi xem MV mới của Châu Khải Phong.
Riêng Thanh Hưng, người sáng tác ca khúc "Còn là gì của nhau" cũng lên tiếng phản hồi. "Đạo nhạc từ 1 bài hát đẳng cấp và hay như thế của chị Tâm thì cũng đáng mà (cười).
Hưng nghĩ đó là sự trùng hợp vô tình rất hay xảy ra trong dòng nhạc ballad của Việt Nam. Có những bài người nghe thấy hao hao giống giai điệu với bài nào đó là cứ quy chụp cho nhạc sĩ 2 từ “đạo nhạc”, mà không nghĩ rằng đó chỉ là sự trùng hợp vô tình.
Cũng có những bài chỉ là giống nhau về vòng hoà thanh, người nghe cũng quy cho cái tội “đạo nhạc”, như bài We don’t talk anymore - Charlie Puth và bài “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng chẳng hạn".
Trước đó, ca sĩ Châu Khải Phong liên tục ra mắt ca khúc mới nhằm tìm kiếm cơ hội chạm đến đỉnh cao hơn "Ngắm hoa lệ rơi". Các sản phẩm của anh nhanh chóng lọt top thịnh hành YouTube Việt Nam, giúp tên tuổi Châu Khải Phong được chú ý thời gian gần đây.
Theo Phan Trai Úc/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)