Những thảm án giết con để... trừ tà rúng động lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Với niềm tin mù quáng vào chuyện quỷ ám, những ông bố, bà mẹ này sẵn sàng giết hại đứa con tội nghiệp của mình một cách tàn độc. 

Một trong những ví dụ điển hình của hành vi sát hại dã man này là trường hợp của một người đàn ông ở Virginia (Mỹ). Hắn ta mới bị kết án 21 năm tù giam vì tội sát hại con gái ruột hai tuổi của mình trong lễ trừ tà hồi năm 2011.

Eder Guzman-Rodriguez 30 tuổi tin rằng, có một con quỷ đang ngự trong người con gái bé nhỏ của mình, tức cô bé Jocelyn, nên đã đánh đập dã man và rồi bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

Khi được phát hiện, thi thể của Jocelyn đầy rẫy những vết thương nghiêm trọng như xương sườn bị gãy, trầy xước da, chấn thương phổi và xuất huyết. Trong đó, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của em là do bị ngạt thở.

Khi bị cảnh sát bắt giữ, người cha mất nhân tính giải thích, hành động của mình chỉ nhằm tiêu diệt con quỷ đang chế ngự trong người con gái. Tại hiện trường, cảnh sát thấy một vài người khác đang ôm sách Kinh Thánh đứng ở phía bên ngoài ngôi nhà của ông, nơi mà Eder Guzman-Rodriguez nói rằng, ông cũng đã bị một con quỷ ám trong khi đánh và làm chết ngạt con gái Jocelyn. Nạn nhân được tìm thấy khi đang nằm trên giường, được quấn kín chăn với những cuốn sách Kinh Thánh xung quanh.

Một số người tin rằng, việc quỷ ám hay nhập vào người khác kéo theo những hệ lụy đau lòng. Từ đó, nó kéo dài trong một quá trình lịch sử và có thể làm hại đến những người vô tội, đặc biệt là trẻ em.

Tin vào việc quỷ ám là một trong những tín ngưỡng phổ biến trên khắp thế giới. Cụ thể, lần đầu tiên tòa thánh Vatican xuất bản cuốn sách hướng dẫn trừ tà vào năm 1614 và sửa đổi lại vào năm 1999. Hội giám mục Thiên Chúa Mỹ mô tả triệu chứng của người lớn bị ma nhập như thế nào, bao gồm: có sức khỏe phi thường, hay khạc nhổ, nói những lời nguyền rủa, ác cảm với nước thánh hay có khả năng nói những ngôn ngữ kì lạ mà bình thường không thể.

 Những người trừ tà tin vào việc quỷ ám. Từ đó, họ có những hành động bạo lực và có thể trở thành kẻ sát nhân.

Do đó, những người trừ tà thường là đối tượng rất sùng đạo và có niềm tin mãnh liệt rằng, họ sẽ tiêu diệt được ma quỷ chế ngự trong cơ thể người khác thông qua việc đánh đập và tra tấn nạn nhân. Những linh hồn xấu xa có thể nhập vào bất cứ ai nhưng trẻ em là những người có khả năng bị nhập cao nhất. Bởi lẽ các em còn nhỏ, dễ bị ảnh hưởng và điều khiển bởi các thế lực bóng tối. Giống như trường hợp của Eder Guzman-Rodriguez, cảnh sát cho biết người đàn ông này khai rằng con gái mình có những cử chỉ muốn khiêu chiến với bố.

Trong một số trường hợp khác, nhiều người tin rằng, các hành vi xấu xa của nạn nhân là do linh hồn tội lỗi chỉ đạo. Ý nghĩ “Quỷ xui khiến nó làm như vậy…” rất phổ biến ở nhiều người. Những người chuyên làm công việc trừ tà cho rằng, đánh đập và lạm dụng trẻ em không hề là sự trừng phạt đối với đứa trẻ. Mục đích của những hành vi này là nhằm thẳng vào linh hồn ác quỷ đang trú ngụ bên trong cơ thể nạn nhân và nhờ đó, linh hồn của bọn trẻ sẽ được cứu vớt. 

Không chỉ trường hợp của Eder Guzman-Rodriguez, trước đây, trên thế giới cũng đã xảy ra vô số những thảm cảnh đau lòng xuất phát từ chuyện trừ tà diệt quỷ. Cụ thể, vào khoảng một thế kỉ trước ở Ailen, người ta có niềm tin kỳ dị rằng, một thế lực bóng tối hắc ám khác, không phải là ma quỷ mà là các bà tiên thường xuyên chiếm hữu trẻ sơ sinh và các em bé nhỏ tuổi. Rất nhiều ông bố, bà mẹ đã tin rằng con mình bị đánh tráo bởi những đứa trẻ khác do các bà tiên đã bắt đi hoặc con mình bị các linh hồn ác quỷ nhập vào. Chính vì vậy, các phương tiện truyền thông như báo, đài vào thế kỉ XIX đã đăng tải rất nhiều thông tin hãi hùng về việc trẻ em ở Ailen bị đặt trên những cái xẻng được nung nóng đỏ rực rồi bị dìm xuống nước. Họ còn dùng cách khác để trừ tà là đối xử tệ bạc, thậm chí giết chết các nạn nhân. 

Năm 1828, một người phụ nữ có tên Ann Roche sống ở Bourke (Australia) đã dìm cậu con trai 4 tuổi của mình xuống nước đến chết. Người phụ nữ này làm vậy vì cho rằng cậu bé bị quỷ ám. Tại cơ quan điều tra, Ann Roche khai rằng, không cố ý làm hại hay giết con mà chỉ muốn xua đuổi linh hồn xấu xa ngự trị bên trong cơ thể con mình. Với những lời biện hộ như vậy, bà được tòa án tuyên bố vô tội và được phóng thích mà không phải chịu bất cứ sự trừng phạt nào vì hành vi ác độc của mình. 

Trong xã hội hiện đại, dù niềm tin mù quáng vào chuyện các bà tiên bắt trộm và đánh tráo trẻ em đã không còn tồn tại, nhưng một số người vẫn cho rằng, linh hồn và cơ thể bị ám bởi các thực thể siêu nhiên khác là chuyện có thật. 

Cụ thể vào năm 2003, các tín đồ ở nhà thờ Milwaukee (Mỹ) đã giết chết bé trai 8 tuổi mắc chứng bệnh tự kỉ trong khi trừ tà. Họ cho rằng, chính con quỷ án ngữ trong cơ thể đã khiến cậu mắc phải căn bệnh này.

Vào năm 2005, một nữ tu sĩ còn rất trẻ ở Romania đã chết vì bị giám mục nhà thờ giết hại. Cô bị treo vào cây thánh giá, bịt miệng và không được ăn uống bất cứ thứ gì trong nhiều ngày liền nhằm tống khứ con quỷ đang ở lỳ trong cơ thể cô. 

Một trường hợp tương tự khác cũng xảy ra vào năm 2010 ở Anh. Bé trai 14 tuổi đã bị chính họ hàng của em đánh đập và dìm xuống nước cho đến lúc chết ngạt, cũng bởi lý do bị quỷ nhập. 

Hiện, các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được thực sự có hiện tượng con người bị quỷ nhập hay không. Liệu những người tham gia vào quá trình tra tấn, đánh đập nạn nhân bằng các biện pháp cay độc như trên có cảm thấy tội lỗi, day dứt lương tâm vào một lúc nào đó? 

TIN BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nhật Anh (theo Live Science)

Bình luận(0)