Facebook thuê nhà báo kỳ cựu để quản lý 'Thẻ Tin tức'

Mạng xã hội lớn nhất thế giới xác nhận kế hoạch này sau khi tờ New York Times cho biết Facebook đang sử dụng con người thay vì chỉ dựa vào thuật toán để xác định bài báo giới thiệu đến người dùng.
 

Facebook thue nha bao ky cuu de quan ly 'The Tin tuc'
'Thẻ tin tức' đánh dấu nỗ lực mới nhất của Facebook để giải quyết vấn đề tin tức và chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch trên trang web mạng xã hội. (Nguồn: Getty Images) 
Ngày 20/8, mạng xã hội Facebook đã xác nhận thuê một nhóm các nhà báo kỳ cựu để giúp quản lý các bài viết trong 'Thẻ tin tức' sắp ra mắt.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã xác nhận kế hoạch này sau khi tờ New York Times cho biết Facebook đang sử dụng con người thay vì chỉ dựa vào thuật toán để xác định những bài báo giới thiệu đến người dùng.
Một nhóm nhỏ các biên tập viên sẽ được giao nhiệm vụ lựa chọn những câu chuyện tin tức quốc gia có liên quan nhất trong ngày. Nội dung sẽ xuất hiện trong phần tin tức hàng đầu của 'Thẻ tin tức', một tính năng mới dự kiến ra mắt vào mùa Thu này.
Theo Facebook, nhóm biên tập sẽ sắp xếp các tin tức mới nhất và các câu chuyện hàng đầu, nhưng sẽ không chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ biên tập khác, chẳng hạn như chỉnh sửa tiêu đề, câu chuyện hoặc viết lại nội dung. 
Các nội dung khác trong 'Thẻ tin tức' sẽ chủ yếu xuất hiện thông qua lựa chọn thuật toán. Facebook cho biết họ sẽ xem xét kiểm soát những trang tin tức nào người dùng theo dõi cũng như những hãng tin, tờ báo mà người dùng đăng ký và tin tức được cá nhân hóa nào sẽ xuất hiện trên 'Thẻ tin tức.'
Ôg Campbell Brown, người đứng đầu các mối quan hệ đối tác của Facebook, cho biết mục tiêu của mạng xã hội này với 'Thẻ Tin tức' là cung cấp trải nghiệm đọc tin cá nhân hóa, có liên quan cao cho mọi người.
Gã khổng lồ truyền thông xã hội đã tiếp cận một số cơ quan báo chí, bao gồm The Washington Post, Bloomberg và đề nghị trả cho mỗi tờ báo này tới 3 triệu USD mỗi năm để có được quyền đưa các nội dung tin tức lên 'Thẻ Tin tức.'
'Thẻ tin tức' đánh dấu nỗ lực mới nhất của Facebook để giải quyết vấn đề tin tức và chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch trên trang web mạng xã hội.

Tưởng “chết chìm” vì bê bối, Facebook vẫn tăng đều

(Kiến Thức) - Tính riêng từ tháng 1 đến đầu tháng 7, số lượng bình luận, lượt thích và quảng cáo trung bình trên Facebook đều gia tăng, bất chấp nhiều bê bối.

Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu
 Thời gian gần đây, ông lớn Facebook liên tục phải đối mặt với những vụ lùm xùm nghiêm trọng, như: vi phạm quyền riêng tư của người dùng, để lộ thông tin cá nhân của khách hàng, gian đoạn dịch vụ… Nhưng có vẻ như tất cả những scandal này đều không hề ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng của Facebook.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-2
Theo dữ liệu thống kê của Facebook dành cho các nhà quảng cáo, số lượng bình luận, số lượt thích và lượng quảng cáo trung bình được người dùng nhấp vào dịch vụ đều tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7. Thông tin này được đưa ra bởi Andience Insights – một công cụ quan trắc tự động của Facebook dành cho những nhà quảng cáo. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-3
Tính riêng ở Mỹ, mức độ tham gia mạng xã hội Facebook thường xuyên của người dùng trong thời gian 3/1 đến 18/7, cụ thể như sau: Mỗi tháng trung bình, người dùng đăng thêm 6-8 status. Số lượng bài viết nhận được like tăng từ 9-13. Số lượng bài đăng quảng cáo được người dùng click vào, tăng từ 13-17.  
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-4
Trên phạm vi toàn cầu, mức tăng trung bình hàng tháng cũng gần tương đương thị trường Mỹ, cụ thể: số bài đăng tăng 4-5 status, lượng lượt thích tăng từ 9-13 và số lượng quảng cáo được click tăng từ 8-11. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-5
Không phải ngẫu nhiên mà con số lạc quan này được đưa ra. Kết quả thống kê cho thấy Facebook vẫn tăng trưởng tốt dù đang phải đứng giữa cơn bão scandal. Điều này có lợi cho hãng rất nhiều. Vì chỉ trong ít ngày tới đây, Facebook sẽ báo cáo doanh thu quý II năm 2019, vào 24/7. Chắc chắn số liệu thống kê tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng tốt tới bảng báo cáo tài chính quan trọng này.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-6
Lý giải cho sự tăng trưởng bất chấp các bê bối này, chuyên gia phân tích Daniel Newman nhận định: "Dữ liệu, thuật toán và sử dụng máy học (trí tuệ nhân tạo AI) của Facebook đã tiếp tục được cải thiện. Người dùng Facebook đang được thấy ngày càng nhiều nội dung phù hợp hơn. Điều này dẫn tới sự tham gia nhiều hơn vào nền tảng này". 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-7
 Theo tuyên bố của chính hãng này, Facebook hiện có 2,7 tỷ người dùng hàng tháng. Trong đó có 1,56 tỷ người sử dụng nền tảng này hàng ngày. Tuy nhiên, theo thống kê, sự tăng trưởng người dùng đã chậm lại và thậm chí dừng lại, ở một số thị trường trọng điểm trong chiến lược của Facebook, cụ thể là Mỹ và châu Âu.

Đọc nhiều nhất

Tin mới