Yêu cầu của mẹ chồng đẩy chúng tôi vào tình huống khó xử

Google News

Chúng tôi rất thương cảm cho hoàn cảnh gia đình chị chồng. Nhưng yêu cầu của mẹ chồng đưa ra quá khó làm chúng tôi đau đầu, không biết phải làm sao cho đúng nữa?

4 năm trước, nhà chồng tôi xảy ra biến cố rất lớn. Bố chồng mất sau một lần bị đột quỵ. Sự ra đi đột ngột của bố làm mẹ suy sụp hoàn toàn. Việc kinh doanh của gia đình không có người tiếp quản, buộc phải sang nhượng cho người ta để có tiền trả nợ.

Sau cùng, còn nợ khoảng gần 1 tỷ nữa, mẹ chồng phải bán nhà. Số tiền bán nhà còn thừa, mẹ cho chúng tôi một ít, còn lại cho chị chồng tôi mua nhà. Lúc đầu mẹ chồng định thuê phòng trọ để sống cho thoải mái nhưng chồng tôi không chịu nên rước bà về sống cùng.

Yeu cau cua me chong day chung toi vao tinh huong kho xu
Ảnh minh họa. 

Từ ngày mẹ chồng về sống cùng, tôi đỡ vất vả hơn bởi có mẹ chăm lo việc cơm nước và con cái giúp. Hiện tại các con tôi đã lớn, mẹ chồng nhàn nhã hơn, có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân.

Tuần vừa rồi, cả gia đình chị chồng về quê ăn Tết. Chúng tôi rất buồn khi biết số tiền mẹ chồng từng cho chị chồng, anh rể dùng để làm ăn chứ không phải mua nhà. Hiện tại chuyện làm ăn bị thua lỗ, anh rể muốn về quê vợ nhờ chồng tôi xin việc làm giúp. Còn chị chồng muốn được ở nhờ nhà tôi một thời gian, sau này ổn định kinh tế rồi tính tiếp. Chị ấy không có nhiều tiền nên không thể thuê phòng trọ được.

Lúc anh chị đưa ra nguyện vọng đó, vợ chồng tôi rất bất ngờ, chưa biết phải giải quyết thế nào cho hợp lý nên chỉ im lặng.

Tối hôm qua, lúc anh chị chồng đi ăn nhà bạn, mẹ chồng gọi chúng tôi lại để nói chuyện. Mẹ bảo hiện tại đang ở nhờ nhà chúng tôi nên không có quyền hành gì. Hoàn cảnh gia đình của chị chồng cũng rất đáng thương, mẹ không đành lòng nhìn con cháu chịu khổ được.

Mẹ bảo vợ chồng chúng tôi có điều kiện kinh tế hơn hãy giúp đỡ anh chị và các cháu trong lúc khó khăn, nhà chúng tôi rất rộng, hãy nhường cho anh chị tầng 4 ở tạm một thời gian.

Suốt một tuần nay, gia đình chị chồng về ở, cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn. Chị ấy mà sống cùng một thời gian dài thì sẽ rất chật chội và bất tiện. Nhưng lời mẹ chồng nói làm tôi nghĩ rất nhiều. Tôi thật sự không biết phải xử lý thế nào cho mọi người được vui vẻ nữa?

Theo Dung Nguyễn/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)