Vì sao người xưa cực thích dùng gối sứ khi ngủ? Tác dụng bí mật nào?

Google News

(Kiến Thức) - Những loại gối làm từ gỗ, từ sứ từng rất được ưa chuộng. Thời nhà Tống, hầu như hộ gia đình nào cũng sử dụng loại gối này. Tại sao? Ngủ gối cứng, gối sứ có thực sự thoải mái, dễ chịu không?

Trong các bộ phim truyền hình cổ trang, mọi người thường thấy hình ảnh người cổ đại dùng gối gỗ hay gối sứ để ngủ. Gối sứ vừa cứng, vừa lạnh, khác hẳn với gối hiện đại, vừa mềm vừa ấm áp. Vậy gối sứ có tác dụng bí mật nào, tại sao người thời xưa lại ưa dùng đến thế?
Có thể thấy, đa số người hiện đại khi ngủ và nghỉ ngơi đều thích chọn những loại gối mềm, xốp, ấm áp và êm ái, cho rằng như vậy khi ngủ sẽ thoải mái. Thế nhưng trong rất nhiều tư liệu lịch sử, người thời xưa vô cùng thích gối cứng. Những loại gối làm từ gỗ, từ sứ rất được ưa chuộng. Thời nhà Tống, hầu như hộ gia đình nào cũng sử dụng loại gối này. Tại sao? Ngủ gối cứng, gối sứ có thực sự thoải mái, dễ chịu không?
Vi sao nguoi xua cuc thich dung goi su khi ngu? Tac dung bi mat nao?
 
Theo các nhà khoa học nghiên cứu, thời xưa, công nghệ lạc hậu, mùa hè nóng bức cũng không thể điều chỉnh nhiệt độ. Họ chỉ có thể thông qua một số vật phẩm tự nhiên để cân bằng nhiệt độ, giúp cơ thể giải nhiệt.
Các loại gối sứ bình thường có bề mặt mát lạnh chính là công cụ tốt nhất để giảm nhiệt, giúp người thời xưa đi vào giấc ngủ dễ hơn, ngủ ngon hơn, sâu hơn.
Bên cạnh đó, thời xưa tóc của cả đàn ông và phụ nữ đều rất dài, không được cắt tỉa thường xuyên. Chiếc gối sứ cao và cứng này cho phép mọi người hất tóc sang một bên trong khi ngủ mà không bị rối và lộn xộn. Sáng ngày hôm sau, họ dễ dàng chải chuốt, trang điểm, ăn mặc lại hơn.
Qua đó, chúng ta có thể thấy, đối với người thời xưa, gối sứ thực sự có nhiều tác dụng.
Kiều Dụ (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)