“Nhường” chồng cho tiểu tam, giải thoát hôn nhân không tình yêu

Google News

Chị P.H.T kết hôn với chồng do bố mẹ sắp đặt. Bước vào hôn nhân, giữa chị với anh luôn giữ được sự thuận hòa, nhưng chị không cảm nhận được tình yêu của anh. Sau 3 năm chung sống, chị T. phát hiện chồng ngoại tình…

3 năm chưa ngày nào thực sự hạnh phúc
Chị T. (Thái Nguyên) chia sẻ, trước khi vợ chồng chị lấy nhau, chị đang có một tình yêu đẹp với một người bạn trai khác. Tuy nhiên, chỉ vì gia cảnh của anh khó khăn, bố mẹ chị tỏ ra khó chịu, tìm cách chia rẽ tình cảm của hai người, rồi ra sức tác hợp chị với anh - chồng chị bây giờ.
“Bố tôi từng làm việc bán thời gian trong công ty của bố chồng nên hiểu rất rõ về gia thế nhà anh. Dù có phần không bằng lòng với cuộc hôn nhân này nhưng vì mẹ tôi mang cái chết ra hăm doạ, hơn nữa điều kiện gia đình chồng khá giả, chồng tôi có tiếng đẹp trai lại tài giỏi nên sau thời gian suy nghĩ, tôi cũng gật đồng đồng ý”, chị trải lòng.
Bước vào hôn nhân, chị T. và chồng vẫn luôn giữ kẽ. Chị T. vốn xinh đẹp, có học thức, nói chuyện có duyên nên được chồng chiều chuộng. Song, vì quan điểm khác biệt và thói quen sinh hoạt trái ngược, sau khi cưới, chị T. chưa ngày nào thực sự hạnh phúc.
“Nhuong” chong cho tieu tam, giai thoat hon nhan khong tinh yeu
 Ảnh minh họa.
“Ngày qua ngày cảm thấy cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt, tôi đã có ý định ly hôn. Nhưng thấy anh luôn quan tâm đến vợ và chu đáo với bố mẹ vợ, tôi tiếp tục cố gắng vun đắp cho gia đình. Tôi tôn trọng và cố gắng sống chân thành với anh, chăm lo cho gia đình”, chị T. kể.
Thế nhưng, hôn nhân thiếu vắng tình yêu cuối cùng cũng không có kết quả tốt đẹp. Năm thứ 3 chung sống, chồng chị T. ngoại tình và tình cảm của người chồng dành cho nhân tình rất sâu đậm, giống như thời gian đầu mới cưới anh yêu thương, chiều chuộng chị T.
Không muốn mất thể diện và cũng muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, giữ bố cho con, chị T. cố gắng ngọt nhạt khuyên can, mong chồng hồi tâm chuyển ý, nhưng cuối cùng chồng chị vẫn kiên quyết đề nghị ly hôn.
“Nhường” chồng cho tiểu tam
Dù không có tình yêu với chồng và đã xuống nước khuyên nhủ để giữ gìn gia đình êm ấm, nhưng trước một người chồng không còn vương vấn với gia đình, chị T. đồng ý chia tay.
Thỏa thuận ly hôn của chị rất cụ thể, anh sẽ phải sang tên cho chị hai căn nhà, đưa thêm gần 7 tỷ tiền mặt, con sẽ do chị nuôi. Anh cũng phải cấp dưỡng 20 triệu mỗi tháng để nuôi con.
Để đạt được mục đích ly hôn, chồng chị ngay lập tức đồng ý với yêu cầu này. “Thật lòng mà nói, tôi không căm ghét ả nhân tình của chồng. Cô ta không chỉ giải thoát cho tôi khỏi bất hạnh của cuộc sống vợ chồng không tình yêu, còn giúp tôi có được sự đền bù thỏa đáng về vật chất”, chị chia sẻ.
Nửa năm trôi qua, chồng chị T. trong cơn say đã tìm đến chị, nói rằng đã chia tay người tình, muốn chị và con quay về bởi anh nhận ra rằng thời gian chung sống với chị mới thực sự có hơi ấm gia đình.
Bố mẹ chị T. cũng khuyên chị tái hôn với chồng cũ, nghĩ đến tương lai của con cái, để đứa trẻ được sống trong gia đình hoàn chỉnh có cả bố và mẹ.
Về phía mình chị T. cho biết, chị đã thoát ra khỏi cuộc hôn nhân mà chị không hề cảm thấy hạnh phúc, không quên được sự thật chồng đã phản bội. “Có thể tôi không tìm được mùa xuân thứ hai nhưng cũng sẽ sống thoải mái hơn nhiều”, chị T. giãi bày.
Lắng nghe trái tim và lý trí
Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Hoài An (Trung tâm tư vấn NQH, Hà Nội), hôn nhân không tình yêu, hôn nhân gượng ép đã khiến nhiều cặp đôi tan vỡ, nhất là người vợ hoặc chồng lúc nào cũng ôm mộng tình cũ, khó có thể vượt qua để dành trọn tình cảm cho người bạn đời hiện tại.
Kết hôn là việc hai cá thể riêng biệt, hai tính cách, hai tư tưởng và hai nền văn hóa chấp nhận sống chung trong một môi trường. Mỗi người thường trải qua khó khăn trong giai đoạn đầu hôn nhân. Chỉ cần cả hai thông cảm, nhường nhịn nhau hơn thì một chút bất đồng sẽ hóa cỏn con.
Trong hôn nhân, một bàn tay không thể vỗ nên tiếng, cũng không có cái gì gọi là công bằng tuyệt đối, mỗi người cần nắm giữ nguyên tắc, có qua có lại, trong phạm vi khả năng của mình, nhất định phải bỏ ra tâm sức, tình cảm tương đương với đối phương, có như vậy hôn nhân mới bền vững.
Trường hợp này, nếu chị T. chấp nhận tái hôn và về với chồng cũ, cái được lớn nhất là cả 2 đều không còn phải trải qua giai đoạn khủng hoảng đầu tiên của hôn nhân nữa. Họ sẽ nhìn rõ hơn những ưu, khuyết điểm của nhau và chỉ còn vấn đề là có chấp nhận được nhau hay không mà thôi.
Chuyên gia tâm lý Lý Kỳ Duy, Giảng viên trường Sư phạm Hoa Đông, Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết, đối với câu chuyện của chị T, ngay từ đầu, T. nhắm đến lợi ích kinh tế khi kết hôn, chia tay cũng đòi lợi ích không nhỏ. Thế nhưng, T. lại yêu cầu chồng phải nhất tâm với mình, yêu thương chiều chuộng vô điều kiện. Chỉ đến khi cảm thấy vị trí của mình lung lay, T. mới cố níu kéo.
“Chồng bạn sai, nhưng bạn cũng không đúng. Bạn nên bình tĩnh, đừng vì cay cú mà gạt bỏ cảm xúc thực sự của bản thân. Lắng nghe xem trái tim và lý trí của mình thực sự muốn gì. Nếu cảm thấy cuộc hôn nhân này vẫn có thể cứu vãn, con bạn không thể thiếu cha, hãy cho chồng bạn một cơ hội. Ngược lại, nếu như thực sự cảm thấy được giải thoát, hãy kiên định với lựa chọn của bản thân”, chuyên gia Lý Kỳ Duy khuyên.
Chìa khóa thắp lửa hôn nhân
Học cách lắng nghe: Hãy lắng nghe một cách tích cực, ngọn lửa yêu thương ban đầu tưởng như đã tắt sẽ dần cháy lại.
Đừng ngại làm những chuyện lãng mạn: Hãy dành thời gian mỗi tháng để hẹn hò với đối phương như đã từng làm trong ngày đầu hẹn hò, chẳng hạn như đi xem phim, ăn tối hay đi dạo trong công viên.
Giữ thái độ tích cực: Hãy thay đổi bản thân, bớt nói những lời cằn nhằn mỗi ngày và bày tỏ những suy nghĩ tích cực hơn.
Tôn trọng và yêu thương đối phương: Cả hai nên coi nhau như một phần của chính mình và dành thời gian quan tâm đến nhau nhiều hơn. Để duy trì một mối quan hệ, không chỉ dựa vào ba từ "Anh yêu em/Em yêu anh", mà còn phải để đối phương thấy được biểu hiện của tình yêu. Đừng ngần ngại cho đi, cho đi mới là cách thể hiện và nhận lại tình yêu.

Mời độc giả xem thêm video: TP.HCM: Nghĩ vợ ngoại tình, chồng đem xăng đốt xe của “tình địch” (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)