Nhân viên khó đỡ nhất năm: Đòi bồi thường 8 tỷ vì được làm ít

Google News

Một nhân viên người Pháp  đã khởi kiện công ty của mình và đòi bồi thường 360.000 USD vì công việc quá nhàm chán.

Một nhân viên người Pháp đã khởi kiện công ty của mình và đòi bồi thường 360.000 USD vì công việc quá nhàm chán.
Frédéric Desnard cho hay, anh đã được thuê vào làm quản lý của một công ty nước hoa, nhưng không được bao lâu, anh cảm thấy quyền lực của anh bị tước bỏ và anh phải làm những công việc không đúng với chức vụ.

Theo Desnard, từ năm 2010 đến 2014, anh đã bị mis au placard - một thuật ngữ Pháp chỉ việc nhân viên bị giao quá ít việc, hoặc làm những việc tay chân. Trên AFP, anh cho biết việc này đã khiến mình "trầm cảm nặng" và cảm thấy như đang bị "hủy hoại".
Nhan vien kho do nhat nam: Doi boi thuong 8 ty vi duoc lam it
 Desnard kiện công ty mình vì đã giao cho anh những công việc quá tẻ nhạt.

Nhân viên 44 tuổi này nói rằng: "Hàng ngày tôi đi làm với sự tuyệt vọng đến mức bật khóc khi không được giao việc nhưng không ai để ý đến sự tồn tại của tôi. Tôi cảm thấy xấu hổ khi mình được trả lương nhưng lại không phải làm gì".

Chính những căng thẳng lâu ngày đã khiến anh bị trầm cảm và lên cơn động kinh trong khi lái xe, anh đã phải nhập viện để điều trị. Công ty đã nhân dịp này sa thải anh vào năm 2014 với lý do "nghỉ việc quá lâu, gây ảnh hưởng đến công ty".

Nhân viên này đã tố cáo công ty của mình về việc cố tình giáng chức anh ta để buộc anh ta phải tình nguyện nghỉ việc.
Nhan vien kho do nhat nam: Doi boi thuong 8 ty vi duoc lam it-Hinh-2
Anh cáo buộc công ty đã gây tổn hại về sức khỏe cũng như về mặt tinh thần cho anh. 

Phản pháo lại điều này, Jean-Philippe Benissan - luật sư của Interparfums thì cho biết Desnard "chưa bao giờ nói gì về việc nhàm chán" trong thời gian làm việc.

"Nếu anh ta chẳng có gì làm trong suốt 4 năm, công ty giữ anh ta lại làm gì?", Benissan nói.

Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 12/2015, tòa đã tuyên bố Desnard phải đền bù 1.000 € cho công ty của anh vì tội phỉ báng danh dự. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn còn được chờ đợi vào phiên tòa cuối cùng sẽ diễn ra vào thứ 2 tuần tới.
Nhan vien kho do nhat nam: Doi boi thuong 8 ty vi duoc lam it-Hinh-3
 Ý kiến của dân cư mạng về câu chuyện của nhân viên này.

Có rất nhiều ý kiến dân cư mạng tranh luận về câu chuyện của nhân viên người Pháp này. Một số lên tiếng chế nhạo anh là "đồ ngốc" vì không biết tận hưởng khi chi việc ngồi không cũng được hưởng lương. Một số khác  nói rằng: "Ít nhất anh ta còn có một công việc, tại sao anh ta không biết giữ gìn, rất nhiều người không muốn mất đi vị trí của mình?".

Trái lại cũng có những ý kiến ủng hộ, một dân cư mạng có nickname abbasong chia sẻ: Công việc của tôi nhàm chán đến mức tôi phải bỏ nó. Tôi đã phải dành ra một số tiền để đi chữa bện trầm cảm".



Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)