Người đàn ông nhồi máu cơ tim khi đi vệ sinh vì...

Google News

Anh Hoàng không thể ngờ, sau khi đi vệ sinh, anh lại bị nhồi máu cơ tim cấp tính, suýt chút nữa mất mạng.

Anh Hoàng, 47 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc, không bao giờ tưởng tượng được rằng mình sẽ bị nhồi máu cơ tim cấp tính chỉ vì đi vệ sinh, không chỉ thế, anh còn bỏ lỡ thời gian chữa bệnh vì bất cẩn, suýt mất mạng.
Theo thông tin đăng tải, vào ngày xảy ra sự việc, anh Hoàng thức dậy vào buổi sáng và đi vệ sinh. Trong thời gian này, anh trằn trọc rất lâu vì táo bón, khi định đứng dậy thì cảm thấy ngực đau nhói, sau đó khó thở.
Thấy vậy, vợ anh Hoàng nhanh chóng đỡ anh nằm xuống và nghỉ ngơi, nhưng gần năm giờ đồng hồ, các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, anh quyết định đến bệnh viện bằng tàu điện ngầm.
Nguoi dan ong nhoi mau co tim khi di ve sinh vi...
Ảnh minh hoạ.
Nào ngờ, trên đường đến bệnh viện, anh Hoàng đột nhiên ngất đi, may mắn được người qua đường đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện Trung Sơn, bác sĩ cấp cứu nghi ngờ anh Hoàng bị nhồi máu cơ tim cấp tính. Quả nhiên, 4 phút sau, báo cáo điện tâm đồ cho thấy: Nhồi máu cơ tim cấp tính ST chênh lên.
Ngay lập tức, cuộc phẫu thuật cho anh Hoàng được chuẩn bị. Sau khi chụp động mạch vành, người ta phát hiện ra rằng ba động mạch cung cấp máu quan trọng nhất cho trái tim của anh Hoàng đều bị tắc nghiêm trọng, thủ phạm gây ra nhồi máu cơ tim là hiện tượng tắc hoàn toàn đoạn giữa của động mạch vành phải.
Sau khi tìm được "mạch máu tội phạm", nhiệm vụ cấp bách nhất chính là mở thông lại mạch máu. Đầu tiên, bác sĩ sử dụng một quả bóng để làm giãn mạch máu bị tắc, sau đó cấy hai ống đỡ động mạch vào động mạch vành phải của anh Hoàng, giúp mạch máu nhanh chóng được thông trở lại.
Tuy nhiên, do anh Hoàng không đi khám kịp thời nên đã bỏ lỡ 120 phút vàng điều trị nhồi máu cơ tim khiến lượng lớn tế bào cơ tim bị hoại tử, sau khi phẫu thuật thành công lại xảy ra các biến chứng như sốc tim, tụt huyết áp, lần lượt bị suy tim. May mắn thay, sau một tuần điều trị đặc biệt, hiện anh Hoàng hoàn toàn qua khỏi cơn nguy kịch.
Sau khi tỉnh táo lại, anh Hoàng được cho biết, chính việc hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài đã khiến anh gặp nguy hiểm. Kiểm tra cho thấy, động mạch vành của anh bị tắc từ rất sớm mà anh không biết. Tức ngực và đau ngực sau khi hoạt động không thường xuyên thực ra là triệu chứng của cơn đau thắt ngực.
Theo phân tích, trên cơ sở bệnh động mạch vành trước đó, huyết áp của anh Hoàng đột ngột tăng lên và tải trọng tim tăng lên. Khi mạch máu bị thu hẹp, mảng bám mạch vành bị vỡ ra, gây nhồi máu cơ tim. Vấn đề táo bón giống như ngòi nổ của sự kiện này.
Sau khi vượt qua được thời khắc ngàn cân treo sợi tóc, anh Hoàng khẳng định sẽ bỏ hút thuốc và uống rượu, sống lành mạnh và làm theo lời khuyên của bác sĩ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cơ hội phục hồi cho bệnh nhân đột quỵ do nhồi máu não. Nguồn video: BRT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)