Ngừa biến chứng tiểu đường nhờ bài thuốc dân gian từ lá ổi

Google News

Chữa bệnh tiểu đường bằng lá ổi là cách làm đơn giản, quen thuộc được người dân trên thế giới sử dụng. Bài viết sẽ giúp bạn biết thêm cách giản đơn để đảm bảo ổn định lượng đường trong máu.

Tiểu đường là chứng bệnh liên quan đến quá trình rối loạn chuyển hóa. Lúc này, lượng đường trong máu có nồng độ cao do sự mất cân bằng của hormone insulin. Y học hiện đại chia bệnh tiểu đường thành 2 dạng:
Tiểu đường tuýp 1: Gây ra do tuyến tụy sản xuất rất ít insulin hoặc không có insulin.
Tiểu đường tuýp 2: Xảy ra khi cơ thể không thể chuyển hóa đường khiến lượng đường trong máu tăng lên ở ngưỡng cao.
Đối với bệnh tiểu đường thai kỳ, đây là chứng bệnh tạm thời đối ở bà bầu trong giai đoạn mang thai.
Ngua bien chung tieu duong nho bai thuoc dan gian tu la oi
Không được theo dõi kỹ, bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm - Ảnh minh họa: Internet 
Dấu hiệu thường gặp ban đầu của bệnh tiểu đường chủ yếu bao gồm khát nước, cơ thể luôn mệt mỏi, đi tiểu thường xuyên, chán ăn, sụt cân, mờ mắt, khả năng chữa lành vết thương chậm, giảm ham muốn tình dục...
Trên thực tế, bệnh tiểu đường không thể chữa trị dứt điểm mà chỉ có thể làm giảm lượng đường và kiểm soát nguy cơ dẫn đến biến chứng nhờ việc uống thuốc thường xuyên, kết hợp các biện phát tự nhiên và duy trì lối sống lành mành.
Theo đó, phương pháp dùng lá ổi chữa tiểu đường là cách làm phổ biến và mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc ổn định lượng đường huyết và ngừa biến chứng được người dân nhiều nước áp dụng.
Cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá ổi
Cây ổi được trồng phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Quả ổi và lá ổi đều mang lại những tác dụng thần kỳ cho sức khỏe con người.
Nhiều nghiên cứu cho biết sử dụng lá ổi có thể giúp điều trị tiêu chảy, giảm cân, giảm viêm nướu, trị chứng cholesterol cao, ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, v.v.
Ngua bien chung tieu duong nho bai thuoc dan gian tu la oi-Hinh-2
Lá ổi và quả ổi đều có nhiều công dụng tốt với sức khỏe con người - Ảnh minh họa: Internet 
Nghiên cứu mới nhất được đăng tải trên tạp chí Nutrition & Metabolism cũng đã chứng minh lá ổi có khả năng điều trị bệnh tiểu đường bằng cách giảm nồng độ đường trong máu.
Theo đó, các dưỡng chất trong lá ổi có tác dụng làm giảm hoạt động của enzyme alpha-glucosidase, chịu trách nhiệm chuyển đổi thức ăn thành glucose trong máu. Kết quả là làm giảm lượng đường trong máu hiệu quả.
Vì vậy, bạn có thể dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường bằng cách sử dụng trong bữa ăn hoặc hãm nước uống.
Ăn lá ổi chữa bệnh tiểu đường
Ngua bien chung tieu duong nho bai thuoc dan gian tu la oi-Hinh-3
Người mắc bệnh tiểu đường nên thường xuyên ăn lá ổi trong bữa ăn hàng ngày để duy trì nồng độ đường ở mức ổn định - Ảnh minh họa: Internet 
Sử dụng lá ổi thường xuyên hoặc ăn lá ổi non trong mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu ở người mắc bệnh tiểu đường. Bạn có thể hái một nắm lá ổi non, rửa sạch, ăn kèm hoặc chế biến cùng các món ăn trong bữa ăn hàng ngày để gia tăng hương vị, cân bằng lượng đường trong máu.
Uống nước lá ổi chữa bệnh tiểu đường
Bạn hái từ 4 – 5 lá ổi tươi rửa sạch, vò nát, cho vào nồi nước đang sôi trong khoảng 5 phút để các tinh chất trong lá ổi tiết ra toàn bộ. Tiếp theo, chắt lấy nước uống hàng ngày sau mỗi bữa ăn để các thành phần trong lá ổi phát huy tác dụng, duy trì nồng độ đường ở mức ổn định.
Phương thuốc điều trị tiểu đường tự nhiên bằng lá ổi này hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường.
Theo Minh Lâm/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)