Mua vịt sống về hầm cho cháu, bà suýt tử vong vì...

Google News

Sau bữa vịt hầm, cháu trai bà Hàn không sao nhưng bà lại xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho, mệt mỏi, không thở được. Hóa ra, bà đã bị sốt vẹt, nguy cơ tử vong cao.

Sự việc hy hữu xảy ra ở vùng ngoại thành thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Mùa thu hanh hao, se lạnh, ăn vịt hầm rất bổ nên bà Hàn, 77 tuổi, đã quyết định tự đi mua vịt sống về mổ thịt, hầm lên cho cháu trai ăn.
Theo bà Hàn, bà muốn tự tay mua vịt rồi giết mổ để đảm bảo chọn được vịt tươi, ngon nhất. Nào ngờ, sau bữa vịt hầm đó, cháu trai bà Hàn không sao nhưng bà lại xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho, mệt mỏi, lúc đầu tưởng bị cúm nhưng sau đó tình trạng diễn tiến nặng hơn, thậm chí khó thở, không thở nổi.
Mua vit song ve ham cho chau, ba suyt tu vong vi...
 Ảnh minh họa.
Khi nhận thấy tình trạng bất thường, gia đình đã đưa bà Hàn đến bệnh viện điều trị. Sau khi nhập viện, bà Hàn nhanh chóng bị suy hô hấp, không thể điều chỉnh được bằng cách thở oxy thông thường, tình trạng rất nguy kịch. Các bác sĩ lập tức tiến hành đặt nội khí quản cấp cứu và thực hiện các biện pháp chuyên môn khác.
Theo bác sĩ Từ Viễn Thắng, người tiếp nhận trường hợp của bà Hàn, bệnh nhân có khả năng bị viêm phổi do nhiễm mầm bệnh không điển hình. Sau khi kiểm tra thêm, chẩn đoán cuối cùng là bệnh sốt vẹt, là một loại bệnh có nguồn gốc tự nhiên, do con người tiếp túc với các loại gia cầm mang mầm bệnh rồi mới phát bệnh.
Bác sĩ Từ Viễn Thắng cho biết thêm, sau khi vi khuẩn Chlamydia psittacosis của bệnh sốt vẹt xâm nhập vào cơ thể, người bệnh thường có biểu hiện sốt, nhức đầu, đau cơ, ho và tổn thương thâm nhiễm phổi, bệnh tiến triển nhanh, dễ phát triển thành viêm phổi nặng, suy hô hấp, tử vong cao.
Trong những trường hợp bình thường, chỉ khi những con gia cầm bị bệnh mang một lượng rất lớn vi khuẩn, hoặc khi người thường xuyên tiếp xúc với những con gia cầm bị nhiễm bệnh, mới dễ bị nhiễm vi khuẩn này. Khi có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với chim, gia cầm, phải đến bệnh viện ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Mời độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)