Mẹ chồng bị tai nạn cần tiền gấp, nàng dâu nhất quyết không đưa

Google News

Tôi nghi vợ lén gửi về cho bố mẹ đẻ, vì nhà vợ tôi cũng hay đào mỏ lắm.

Tôi không biết những người đàn ông khác trong trường hợp của tôi thì sẽ như thế nào. Nhưng ngay lúc này đây, tôi đang vô cùng giận vợ.
Vợ chồng tôi lấy nhau cũng được 3 năm rồi. Nói nhiều thì không phải, nhưng chí ít chúng tôi cũng đã sống chung một khoảng thời gian. Về vợ, tôi tự nhận thấy cô ấy vẫn chưa phải mẫu người phụ nữ của gia đình. Biết rằng phụ nữ lúc nào cũng quan trọng hình thức. Nhưng dăm bữa nửa tháng, cô ấy lại mua đồ về đến nỗi chật hết cả tủ.
Nói ra thì vợ tôi lại nghĩ chồng hẹp hòi. Chúng tôi đều là nhân viên văn phòng bình thường. Lương tháng cả hai công lại khoảng 20 triệu. Tôi giữ lại 5 triệu, còn 5 triệu đưa vợ mua sắm và lo chi phí sinh hoạt.
Nếu như những người phụ nữ khác, vợ tôi phải biết mà vun vén cho gia đình. Cô ấy có thể bớt mua sắm thay vì tối ngay than vãn không có quần áo để mặc. Hơn nữa tháng nào đưa tiền cho vợ, tôi cũng dặn đi dặn lại là phải thật tiết kiệm, vì biết đâu sau này có biến cố lại chẳng có tiền dùng. Mỗi lần như thế vợ tôi lại gân cổ cãi. Cô ấy nói sinh hoạt ở thành phố lớn, lại nuôi con nhỏ nên chẳng dư ra đồng nào cả. 
Me chong bi tai nan can tien gap, nang dau nhat quyet khong dua
Chẳng hiểu mấy năm nay vợ tôi tiêu pha kiểu gì mà cả nhà dư ra có mỗi 30 triệu? (Ảnh minh họa) 
Tất nhiên tôi không tin như thế. Chỉ nghĩ cô ấy nói vậy để tôi tiết kiệm hơn. Ai ngờ khi xảy ra chuyện mới biết vợ tôi chẳng lo nghĩ được gì cho gia đình. Mấy hôm trước mẹ tôi đang đi chợ thì bị người ta tông trúng. Người đâm phải mẹ tôi cũng có trách nhiệm đưa bà vào viện. Nhưng công an nói lỗi là do mẹ tôi không để ý đèn tín hiệu nên sang đường. Thành ra chẳng thể bắt lỗi người ta được.
Mẹ tôi bị đa chấn thương. Lúc vào viện, tôi được cậu bạn làm bác sĩ nói phải chuẩn bị cả trăm triệu vì ca mổ sẽ rất phức tạp, chưa tính chi phí nằm viện và thuốc men sau này. Tôi gọi về cho vợ bảo cô ấy cầm tiền đến. Vậy mà vợ tôi tỉnh bơ nói: "Em chỉ có cuốn sổ 30 triệu, anh xoay chỗ nào được thì xoay đi".
Tôi sốc khi nghe câu trả lời của vợ. Chẳng hiểu mấy năm nay vợ tôi tiêu pha kiểu gì mà cả nhà dư ra có mỗi 30 triệu? Tôi tức quá nên đã cãi nhau với cô ấy ngay trong điện thoại. Thế là vợ tôi chẳng thèm cầm tiền đến viện nữa.
Mấy hôm nay vợ tôi có đến thăm mẹ chồng, nhưng cô ấy không giải thích gì cho tôi nghe cả. Tôi đang nghi vợ gửi tiền về cho nhà ngoại nhưng không có chứng cứ xác thực. Bây giờ tôi nên gọi về hỏi thẳng mẹ vợ hay là tìm hiểu đây mọi người?
Theo T.T.H.N/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)