Mẹ bầu sắp sinh nhớ 5 điều kiêng kỵ, biết để vượt cạn thành công

Google News

Giai đoạn sắp sinh sẽ khiến mẹ bầu vừa lo lắng, bất an, vừa hồi hộp mong chờ. Muốn vượt cạn thành công mẹ bầu cần nhớ kiêng kỵ 5 điều này.

Kiêng vận động mạnh

Ở những tuần cuối của thai kỳ, sự phát triển của thai nhi sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy nặng nhọc. Vì vậy mẹ bầu nên tránh vận động mạnh.

Tuy nhiên, các bác sĩ khoa sản khuyên mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng, như vậy thì việc sinh nở sẽ trở nên dễ dàng hơn. Việc vận động giúp cơ xương chậu và cơ thể bạn linh hoạt hơn. Vậy nên mỗi sáng bạn có thể dành 20 – 30 phút đi bộ, di chuyển hay tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng.

Kiêng lo sợ

Cửa sinh là cửa tử, câu nói này luôn khiến mẹ bầu cảm thấy lo sợ. Tuy nhiên, mẹ bầu cần biết rằng sự sợ hãi của mẹ sẽ thông qua hệ thần kinh trung ương ức chế tử cung co thắt, điều này dẫn đến quá trình sinh bị kéo dài ra. Thậm chí còn dẫn đến khó sinh và sau khi sinh xong tử cung co lại không toàn vẹn, chảy máu liên tục.

Hơn nữa, tâm trạng căng thẳng cũng kích thích hưng phấn thần kinh giao cảm, huyết áp tăng lên làm cho thai nhi có thể bị thiếu oxy.

Vì vậy, mẹ bầu hãy giữ cho mình một tâm trạng thật thoải mái, tươi vui trước khi sinh để quá trình vượt cạn được an toàn và khỏe mạnh.

Me bau sap sinh nho 5 dieu kieng ky, biet de vuot can thanh cong

Kiêng quan hệ tình dục

Vào 3 tháng cuối, nhất là tháng thứ 9 của thai kỳ mẹ bầu nên kiêng quan hệ tình dục. Thời điểm này nếu bạn quan hệ tình dục mà không kiểm soát được cường độ và sự hưng phấn của mình thì rất dễ gây co thắt tử cung. Điều này gây ảnh hưởng đến huyết dịch cung cấp cho thai nhi, dẫn đến sinh non.

Nếu vẫn muốn duy trì “chuyện ấy” bạn cần tìm được tư thế phù hợp và làm chủ cảm xúc của mình.

Kiêng kích thích đầu ti

Sự phát triển của thai nhi vào tháng cuối thai kỳ tạo gánh nặng đè lên đôi chân và sống lưng của mẹ bầu. Lúc này hai vú cũng căng phồng và sẵn sàng tiết sữa gây căng tức. Để đỡ căng tức bạn có thể xoa nhẹ bầu vú nhưng không nên kích thích đầu ti bởi nó có thể dẫn đến co bóp tử cung gây sinh non.

Kiêng thụt rửa âm đạo

Khoảng thời gian mang thai dễ khiến mẹ bầu bị viêm nhiễm âm đạo. Vậy nên việc vệ sinh âm đạo sạch sẽ là điều tốt. Tuy nhiên, mẹ bầu cần tránh thụt rửa sâu bên trong vì có thể gây thuyên tắc hơi trong động mạch, gây tổn thương xuất huyết cho cổ tử cung, âm đạo đang trong tình trạng sung huyết.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)