Luộc thịt thêm vài giọt này, thịt chín nhanh, không còn mùi hôi

Google News

Khi luộc thịt, bạn hãy dùng những bí quyết dưới đây để có đĩa thịt mềm mà lại không bị hôi.

Nguyên liệu:

1 miếng thịt lợn; 1 thìa giấm (chanh); 1 nhánh gừng nhỏ; 1 củ hành; Dây buộc.

Phần thịt heo luộc ngon nhất là thịt ba chỉ hoặc phần thịt bắp chân của heo. Những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ nên thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Khi luộc thịt, bạn hãy dùng những bí quyết dưới đây để có đĩa thịt mềm mà lại không bị hôi nhé.

Luoc thit them vai giot nay, thit chin nhanh, khong con mui hoi

Cách làm:

Bước 1: Thịt lợn sơ chế sạch. Xát muối, rửa bằng giấm và nước thật sạch để khử bớt mùi hôi.

Bước 2: Buộc thịt bo tròn theo dọc thớ thịt. Buộc càng chặt càng tốt để khi luộc thì thịt lợn hay nở ra sẽ giữ nguyên được hình dạng.

Thịt luộc 2 lần, lần 1 cho giấm, lần 2 cho muối, gừng và hành khô

Bước 3: Luộc thịt 2 lần. Lần 1 luộc thịt sôi được tầm 2-3p cho thêm vài giọt dấm (hoặc chanh) để khử mùi hôi và giúp thịt trắng hơn khi luộc.

Sau đó vớt thịt ra, rửa lại sạch rồi luộc tiếp.

Bạn cho thêm 1 thìa cà phê giấm, 1 củ hành, vài lát gừng thái mỏng và ½ thìa cà phê muối. Như vậy miếng thịt sẽ không bị hôi.

Luoc thit them vai giot nay, thit chin nhanh, khong con mui hoi-Hinh-2

Muối có tác dụng giúp nước sôi đều, gừng sẽ giúp thịt khử mùi hôi còn hành giúp tăng hương vị cho miếng thịt. Bước này luộc tầm 20-30 phút tùy độ dày mỏng của miếng thịt.

Để thịt sôi trong nồi trong 5 đến 10 phút thì dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra xem thịt đã chín kỹ hay chưa. Nếu miếng thịt không chảy ra nước đỏ nghĩa là đã chín. Khi đó bạn có thể tắt bếp và vớt thịt ra khỏi nồi cho ráo nước.

Bước 4: Sau khi thịt chín thì cho miếng thịt ngay vào 1 bát nước lạnh (hoặc đá lạnh). Cách này giúp miếng thịt được co lại đôi chút, mà giữ được hình dạng, giúp miếng thịt không bị khô và thẫm màu. Khi thịt nguội hẳn, bọc thịt vào màng bọc thực phẩm để vào ngăn mát mấy tiếng. Đến khi thái miếng thịt sẽ vô cùng chắc, thái cũng rất dễ.

Dùng dao thái thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Thịt luộc nên thái miếng mỏng, ngang thớ để không bị dai. Giờ chỉ cần bày thịt ra đĩa và pha một bát nước chấm ngon để thưởng thức món thịt vừa mềm vừa thơm ngay được rồi.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)