Loại thịt được ví như “xuân dược thần kỳ” cho cả hai giới

Google News

Trong y học, thịt dê còn được chế biến thành thuốc bổ hoặc thuốc chữa bệnh mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Thịt dê có chứa axit linoleic liên hợp (CLA) là loại axit béo có khả năng phòng ngừa ung thư. Chúng có thể làm cản trở một số nhân tố gây viêm, ngăn chặn sự xâm lấn của các khối u. Ngoài ra thịt dê cũng chứa phức hợp vitamin B như thiamin, riboflavin, niacin, axit panthothenic cùng selen và cholina cũng có lợi ích ngăn ngừa ung thư.

Tăng cường sinh lý

Khả năng “yêu” của loài động vật này rất lâu và dẻo dai nên từ xưa người ta đã dùng các món ăn từ thịt dê để giúp tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Không chỉ vậy, thịt dê còn là giải pháp hữu hiệu cho việc điều trị tình trạng vô sinh ở nam giới.

Thường xuyên tiêu thụ những món ăn làm từ thịt dê không chỉ tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới mà còn tốt cho cả nữ giới nữa.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Do có chứa hàm lượng sắt cao nên thịt dê là loại thực phẩm có lợi cho phụ nữ mang thai, giúp phòng ngừa thiếu máu cho cả bà bầu và thai nhi. Sắt trong thịt dê thúc đẩy sản sinh hemoglobin trong máu của người mẹ, từ đó tăng cường cung cấp cho bào thai.

Vì vậy, những người bị thiếu máu do thiếu sắt cũng nên bổ sung thịt dê vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình để cải thiện tình trạng bệnh.

Loai thit duoc vi nhu “xuan duoc than ky” cho ca hai gioi

Ảnh minh họa.

Bảo vệ tim mạch

Lượng chất béo không bão hòa trong thịt dê lớn hơn lượng chất béo bão hòa (làm tăng nồng độ cholesterol trong máu). Vì vậy, ăn thịt dê giúp làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành.

Mặc dù thịt dê có mùi vị thơm ngon, mang đến nhiều tác dụng bổ dưỡng nhưng bạn cần tránh kết hợp với các thực phẩm như dưa hấu, bí đỏ, giấm, nước trà. Đồng thời không nên ăn quá nhiều thịt dê. Những người bị rối loạn chuyển hóa lipit, người bị cao huyết áp, người đang sốt, nhiễm trùng, viêm gan, người mắc chứng lở mồm, loét lưỡi, đau mắt đỏ, miệng đắng, bực bội, yết hầu đau khô, đau nhức, hoặc sưng chân răng, người bị đau bụng đi ngoài,… cũng không nên ăn thịt dê.

Theo Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)