Hơi thở con có mùi, mẹ đưa đi khám...gắp ra hạt đáng sợ

Google News

Hơi thở của bé có mùi cũng là dấu hiệu cho thấy bé đang mắc bệnh. Phụ huynh cần chú ý.

Trong quá trình giáo dục con cái, cha mẹ cần dành nhiều thời gian và tâm sức để quan tâm đến con. Để con khỏe mạnh, bố mẹ còn hướng cho con có được lối sống tốt. Có như vậy thì trẻ mới có thể lớn lên khỏe mạnh được.
Liangliang và Xiaoming là hàng xóm của nhau, thường đi học cùng nhau. Gần đây, Liangliang thường giễu Xiaoming là anh bạn miệng hôi. Vì trò đùa này mà 2 bạn không chơi với nhau nữa.
Các bạn trong lớp bắt đầu phát hiện Xiaoming có hơi thở hôi và chế giễu cậu bé. Thấy không ổn nên mẹ Xiaoming đưa cậu đi khám. Bác sĩ phát hiện ra có một vài hạt do viêm amidan của cháu, khi lấy ra có mùi hôi.
Hoi tho con co mui, me dua di kham...gap ra hat dang so
 
Sau khi nghiên cứu, người ta phát hiện ra những hạt này là sỏi amidan- một loại sỏi mọc trên amindan, khiến hơi thở của bé trai nặng mùi. Vấn đề này xảy ra là do trẻ thường không chú ý vệ sinh răng miệng là do thói quen đánh răng vào buổi sáng và tối.
Hoi tho con co mui, me dua di kham...gap ra hat dang so-Hinh-2
 
Làm thế nào để phòng tránh “sỏi amidan” cho trẻ?
1. Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ nên giữ gìn vệ sinh răng miệng cho trẻ mọi lúc. Hãy tạo thói quen đánh răng sáng và tối cho trẻ và nhắc bé súc miệng kịp thời sau khi ăn. Trẻ đang trong giai đoạn mọc răng, nếu không chú ý vệ sinh răng miệng thì chắc chắn sẽ xảy ra vấn đề.
Đặc biệt là nếu trẻ không thường xuyên đánh răng buổi tối, sau một đêm, rất nhiều vi khuẩn sẽ phát triển trong miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bé.
Hoi tho con co mui, me dua di kham...gap ra hat dang so-Hinh-3
 
2. Uống trà một cách thích hợp
Sau khi ăn, chúng ta có thể giúp trẻ uống một ít trà, vì uống trà có thể giúp trẻ làm sạch miệng tốt hơn, đồng thời có thể đạt được tác dụng thúc đẩy tiêu hóa. Ví dụ như cho trẻ uống trà bồ công anh, trà kim ngân, lục trà,…
Hoi tho con co mui, me dua di kham...gap ra hat dang so-Hinh-4
 
 3. Không ăn quá nhiều
Trẻ ăn no vừa gia tăng nguy cơ béo phì, ảnh hưởng đến cơ thể trẻ, đặc biệt là các vấn đề tiêu hóa ở dạ dày. Ngoài ra, những cặn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng sẽ làm hỏng răng của bé, gây hơi thở hôi.
Theo Quỳnh Trang/Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)