Diễn biến mới nhất về sức khỏe phi công người Anh mắc COVID-19

Google News

Sáng nay, 21/5, Sở Y tế TP HCM tiếp tục cập nhật tình hình 5 bệnh nhân đang điều trị COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, phi công người Anh - bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM hiện tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, nhưng vẫn đang phải tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.

Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP) hiện tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, giảm ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, tiên lượng tốt.

3 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (gồm: BN 271, BN 321, BN 322) hiện tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, hiện tổng số trường hợp nghi nhiễm là 407, trong ngày có thêm 2 trường hợp nghi nhiễm. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Dien bien moi nhat ve suc khoe phi cong nguoi Anh mac COVID-19

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đang điều trị phi công mắc COVID-19 người Anh

TP cũng thực hiện giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP, đã lấy mẫu xét nghiệm 760 người, 742 có kết quả âm tính, 2 có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), 16 trường hợp còn lại đang đợi kết quả.

Trung tâm cũng đã làm việc với hãng hàng không Vietnam Airline về quy trình cách ly tổ bay. Thực hiện cách ly người nhập cảnh. Giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP. Số người đang được cách ly tập trung là 166, số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 37.

Dịp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã được UBND TP trao tặng bằng khen tập thể và 12 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong cuộc chiến hơn 100 ngày chống dịch COVID-19, qua đó đã góp phần giúp TP kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Theo Nguyễn Thạnh/ Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)