Bữa tối cho 3 người ăn no không cần cơm, xứng đáng điểm 10

Google News

Thực đơn cho bữa tối hôm nay có đến 5 món ăn, mọi người tha hồ ăn no mà không lo nạp quá nhiều tinh bột vào buổi tối.

Váng đậu trộn cải bó xôi

Cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc, luộc chín rồi vớt ra để ráo. Váng đậu khô ngâm cho mềm, sau đó luộc chín. Cho cải bó xôi, váng đậu vào tô lớn, rưới thêm nước tương, tiêu, tỏi băm, dầu nóng, trộn đều.

Thịt vịt hầm nấm, khoai tây

Thịt vịt cắt miếng nhỏ, chần qua nước nóng rồi vớt ra để ráo. Làm nóng một ít dầu trong nồi, cho thịt vịt vào, thêm nước, gia vị, nấu trong 30 phút sau đó thêm khoai tây, nấm vào cùng, nấu thêm 15 phút nữa rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Gà nướng

Gà làm sạch, đeo găng tay, phết đều nước sốt nướng gà từ trong ra ngoài. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để tủ lạnh vài tiếng, nếu để qua đêm thì càng tốt, không cần lật giữa chừng.

Lấy gà từ tủ lạnh ra, cho vào nồi chiên không dầu đã lót sẵn giấy bạc, điều chỉnh nhiệt độ 160 – 200 độ C tuỳ vào kích thước gà, nấu trong 15 phút sau đó dùng chổi phết nước sốt lên gà lần nữa, tiếp tục nướng thêm 15 phút nữa để da gà được vàng ươm.

Gan heo đậu phụ hấp

Gan heo làm sạch, cắt miếng nhỏ, cho vào bát với đậu phụ, cà rốt thái nhỏ, đậu phụ cắt miếng nhỏ, cùng nước lẩu chua cay. Đậy lại bằng màng bọc thực phẩm chuyên dùng rồi cho vào lò vi sóng, bật chế độ nóng nhất, nấu trong 6 phút.

Bánh ngô hấp

Trộn 600g bột ngô và 3g muối nở cùng một lượng nước ấm thích hợp vào khuấy đều, để yên trong 20 phút rồi nhồi lại cho mịn. Vo viên bột ngô thành hình cái nón, cho vào nồi hấp 20 phút trên lửa lớn là bánh sẽ chín hoàn toàn.

Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)