Bí quyết uống cà phê giúp bạn giảm cân an toàn mà hiệu quả

Google News

Uống cà phê đúng cách không chỉ giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn trong công việc mà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cà phê chứa chất caffeine có tác dụng tăng sự trao đổi chất từ 3-11%. Điều đó có nghĩa là chất béo trong cơ thể sẽ được đốt cháy liên tục để sản sinh năng lượng. Ngoài ra, một số chuyên gia cho rằng cà phê có chứa magiê và kali, giúp sản sinh insulin. Từ đó, khiến chúng ta bớt đi cảm giác thèm đồ ngọt, hạn chế nguy cơ thừa cân, béo phì.
Vậy làm thế nào để giảm cân bằng uống cà phê?
Không uống quá 4 cốc cà phê một ngày
Ở đây, 4 cốc được hiểu tương đương với 400 gram cà phê. Đó là giới hạn an toàn, bạn nên tuân thủ mỗi ngày. Dù có thích cà phê đến mấy cũng không nên uống quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Thời điểm uống cà phê lý tưởng nhất
Bạn nên uống cà phê vào buổi sáng là tốt nhất. Tuy nhiên, không nên uống ngay sau khi thức dậy. Theo các chuyên gia, sau khi ngủ dậy khoảng 1 tiếng, bạn mới nên uống cà phê. Nên tránh uống cà phê sau 4 giờ chiều để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.
Bi quyet uong ca phe giup ban giam can an toan ma hieu qua
Ảnh minh họa. 
Không thêm đường, sữa khi uống cà phê
Một cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Sau khi ăn cơm uống cà phê đen không đường, sữa là tốt nhất bởi nó giúp phân giải mỡ trong cơ thể. Nếu thêm đường sẽ làm cản trở việc phân giải mỡ và chỉ làm bạn béo lên mà thôi.
Uống cà phê nóng
Cà phê nóng sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn so với cà phê lạnh. Cà phê được pha ở nhiệt độ cao còn sản sinh ra chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn các bệnh tim mạch.
Ngoài ra, uống cà phê nóng còn giúp bạn cảm nhận được hương thơm đặc trưng và làm tăng khả năng tập trung vào công việc.
Bên cạnh đó, mùi cà phê cũng có thể kích thích các dây thần kinh trong não khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn.
Vận động nhẹ sau khi uống cà phê
Trong khoảng thời gian 30 – 40 phút sau khi uống cà phê, nồng độ axit béo trong máu có thể tăng lên. Lúc này, nếu bạn vận động nhẹ nhàng sẽ biến lượng axit béo này thành năng lượng, tăng hiệu quả đốt cháy chất béo trong cơ thể.
Bạn có thể đi bộ nhanh 10 – 15 phút, đi thang bộ lên xuống cầu thang của tòa nhà. Hoặc cũng có thể làm một số động tác tại chỗ như vặn người, co chân, gập bụng…
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)