5 thói quen bào mòn gan thận của bạn

Google News

Những thói quen dưới đây bào mòn sức khỏe của bạn, dễ gây suy thận cần từ bỏ càng sớm càng tốt.

Không uống nước vào buổi sáng

Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, cơ thể con người dễ bị rơi vào tình trạng khô hạn và máu sẽ trở nên đặc hơn, chảy chậm hơn, nồng độ lipid trong máu cũng cao hơn. Do đó, chúng ta cần phải uống một cốc nước vào buổi sáng để làm máu lưu thông tốt hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh về máu.

Ăn sáng bằng đồ nhiều dầu mỡ

Nhiều người có thói quen ăn sáng bằng thức ăn nhanh hoặc thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ. Chính thói quen này sẽ làm cho lipid trong máu sẽ tăng dễ gây béo phì thừa cân.

Ngoài ra, việc bạn ăn đồ dầu mỡ chiên rán vào buổi sáng còn làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa, vừa không có lợi cho cân nặng. Nếu muốn kiểm soát mỡ máu, bạn hãy chọn những món ăn lành mạnh hơn. Nên ăn nhiều rau củ trong 3 bữa ăn và hạn chế các thức ăn chứa nhiều chất béo.

5 thoi quen bao mon gan than cua ban

Hút thuốc, uống rượu bia

Thói quen sử dụng rượu bia, thuốc lá chứa nhiều cồn và các chất kích thích ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của bạn. Nhất là gan và thận, những đồ uống này sẽ khiến cho gan thận của bạn phải hoát động quá công suất dễ gây xơ gan, viêm gan, suy thận, viêm thận.... Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bạn nên hạn chế sử dụng những đồ uống này. 

Ăn nhiều thịt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu con người ăn nhiều thịt hơn rau xanh, của quả tươi sẽ làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, gan thận, cao huyết áp, tiểu đường. Đồng thời, việc ăn nhiều chất béo động vật còn làm tổn thương tới  gan và thận, khiến chúng phải hoạt động hết công suất và dễ dẫn tới suy kiệt. 

5 thoi quen bao mon gan than cua ban-Hinh-2

Ăn nhiều muối

Thói quen ăn mặn, ăn nhiều muối ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của gan và thận. Lượng muối quá nhiều sẽ gây trở ngại cho quá trình đào thải các chất cặn bã dư thừa ra khỏi cơ thể, lâu ngày sẽ làm giảm khả năng hoạt động của gan và thận. Đồng thời, việc ăn nhiều muối còn làm ảnh hưởng tới huyết áp, cũng như tim mạch của bạn. Chính vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng trung bình 5g muối trong một ngày, để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)