4 món nhiều người thích nhưng chứa nhiều độc tố

Google News

Những món ăn dưới đây nhìn qua rất thơm ngon hấp dẫn nhưng chúng lại chứa cực kỳ nhiều chất bẩn, dễ gây hại sức khỏe.

Ruột cá

Theo các chuyên gia cảnh báo, ruột cá chính là bộ phận bẩn nhất, chính là nơi chứa chất thải của cá. Khi cá ăn tạp chất, lại sống dưới nước, nên chúng có thể ăn các độc tố, vi sinh vật hoặc ký sinh trùng như: trứng sán, trứng giun và giun xoắn...

Nếu như bạn ăn ruột cá các loại ký sinh trùng, hay vi sinh vật này sẽ đi qua miệng rồi nằm lại trong ruột cá. Khi con người ăn vào dễ gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, liệt các chi, thậm chí tắc ruột, nôn ói, ngộ độc nguy hiểm.

Phao câu gà

Nhiều người thích ăn phao câu gà bởi nó béo ngậy. Và nhiều chị em phụ nữ còn tin rằng ăn phao câu gà giúp mềm da, mượt tóc. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phao câu gà là nơi chứa chất độc, nêu như bạn ăn nhiều sẽ dễ nhiễm bệnh ung thư. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều phao câu gà, vịt, hay các loại gia cầm để bảo vệ sức khỏe của mình.

4 mon nhieu nguoi thich nhung chua nhieu doc to
Món phao câu gà không nên ăn nhiều

Đầu tôm

Nhiều người cho răng ăn gì bổ nấy, khi ăn đầu tôm sẽ giúp bạn thông minh hơn. Tuy nhiên, bạn không biết rằng đầu tôm là nơi chứa nhiều chất thải nhất và chứa nhiều kim loại nặng. Đối với phụ nữ mang thai thì rất nguy hiểm khi ăn đầu tôm, bởi vì nó sẽ dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sảy thai do nhiễm chất kim loại.

Thêm vào đó, với những đầu tôm càng đen, càng to thì nguy cơ chứa nhiều chất bẩn, ký sinh trùng càng nhiều.

Gan lợn

Trong thành phần của gan lợn chứa vitamin A và D cùng hàm lượng sắt rất cao, có tính chất chống viêm và có thể phòng ngừa bệnh thiếu máu, còi xương...rất tốt cho sức khỏe.

4 mon nhieu nguoi thich nhung chua nhieu doc to-Hinh-2
Món gan lợn bạn không nên ăn nhiều

Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều gan lợn bị bệnh, hoặc những chú lợn được nuôi tăng trọng thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Bởi gan chính là nơi có thể nhiễm phải độc tố nếu như lơn được chăn nuôi bằng hóa chất, thức ăn không vệ sinh. Khi lợn ăn phải những thức ăn này thì phần gan sẽ dễ nhiễm độc tố vi nấm Aflatoxin - chất có khả năng gây ung thư gan ở con người.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)