"3 thêm – 1 bớt" trong ăn uống giúp bảo vệ tim mạch

Google News

Muốn có trái tim khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa bạn nên có lối sống lành mạnh, duy trì 3 thêm – 1 bớt trong ăn uống.

Thêm rau và trái cây

Rau và trái cây có chứa nhiều chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong rau xanh và trái cây giúp giảm nếp nhăn và ngừa bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, ăn nhiều rau củ, hoa quả cũng giúp hỗ trợ bạn cắt giảm những món có lượng calo cao trong bữa cơm.

Khi đi chợ, chị em nên ưu tiên lựa chọn rau xanh và chế biến ngay khi mua về để giữ độ tươi ngon. Với trái cây bạn nên để ở tầm mắt để khi đói bụng có thể ăn luôn. Tốt nhất là ăn sau bữa cơm 1 tiếng để cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất.

Thêm các loại hạt

Ăn các loại hạt là cách đơn giản nhất để ngăn ngừa bệnh tim mạch. Mỗi ngày ăn 28g các loại hạt có thể làm giảm 6% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm 13% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Lý do là bởi chúng chứa protein và các chất béo lành mạnh giúp giảm cholesterol xấu, hạn chế tình trạng cục máu đông.

Một số nghiên cứu cho thấy các loại hạt như đậu phộng, quả óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều,… giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim xuống trông thấy.

Bạn có thể dùng các loại hạt như một món ăn vặt mà không lo nguy cơ béo phì.

Thêm nhiều nước

Nếu nhịn uống nước 1 tuần con người không thể tồn tại. Uống đủ nước mỗi ngày giúp hỗ trợ thận đào thải độc tố ra khỏi máu, giúp ngăn chặn những tác động tiêu cực bên trong tim dẫn đến bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, nước cũng cấp ẩm cho làn da từ sâu bên trong, giúp da luôn căng mịn và hạn chế dấu hiệu lão hóa.

Bạn có thể tăng cường nước cho cơ thể bằng cách ăn cơm với canh hoặc ăn trái cây giàu nước. Tuy nhiên, cần hạn chế các loại nước ngọt vì chúng gây béo phì và tạo điều kiện cho bệnh tim mạch phát triển.

Bớt thịt

Ăn nhiều thịt không tốt cho sức khỏe bởi chúng làm tăng nguy cơ mắc hàng loạt bệnh mãn tính và khiến làn da xấu đi, nhanh lão hóa. Do đó, các loại thịt đỏ và thịt chế biến chỉ nên ăn vừa phải, ăn càng nhiều thì tuổi thọ càng bị rút ngắn.

Theo Trần Thu Thủy/ khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)