Xúc động cảnh sát ôm, trấn an bé gái da màu giữa biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Thấy bé gái da màu 5 tuổi bật khóc khi cùng cha mẹ tham gia cuộc biểu tình phản đối cái chết của George Floyd tại Houston, Texas (Mỹ), cuối tuần trước, một cảnh sát da trắng liền lại gần ôm và trấn an cháu bé.

Theo Sky News, đoạn video ghi lại khoảnh khắc một cảnh sát da trắng trấn an bé gái da màu 5 tuổi, Simone Bartee, trong cuộc biểu tình liên quan đến cái chết của người đàn ông da màu George Floyd hồi tuần trước khiến nhiều người xúc động.

Mời độc giả xem video: Cảnh sát Mỹ trấn an bé gái da màu giữa biểu tình (Nguồn video: Reuters)

Được biết, bé Simone đi cùng cha mẹ tham gia cuộc biểu tình phản đối cái chết của George Floyd tại Houston, bang Texas, ngày 30/5. Tuy nhiên, Simone đã bật khóc.
Một sĩ quan cảnh sát đi qua nhận thấy Simeon buồn bã và choàng tay ôm lấy bé gái khi được hỏi: "Chú sẽ bắn chúng cháu ạ?".
Trong một nỗ lực để trấn an Simone Bartee, cảnh sát viên này ôm bé và nói: "Chú ở đây để bảo vệ cháu, được chứ? Chú không ở đây để làm tổn thương cháu một chút nào. Cháu có thể biểu tình, cháu có thể mở tiệc, và cháu có thể làm bất cứ điều gì cháu muốn, nhưng đừng làm vỡ thứ gì nhé".
Xuc dong canh sat om, tran an be gai da mau giua bieu tinh
Cảnh sát Mỹ trấn an bé Simone. Ảnh: Sky. 
Đoạn clip xúc động trên được cha mẹ của bé gái này ghi lại.
Gia đình ba người của Simone tham gia cuộc tuần hành sau cái chết của George Floyd - một người đàn ông da màu 46 tuổi tử vong ở Minneapolis, bang Minnesota, hôm 25/5 sau khi bị cảnh sát da trắng Derek Chauvin ghì cổ trong gần 9 phút. Cái chết của George Floyd đã làm dấy lên làn sóng biểu tình trên khắp nước Mỹ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)