Xử 52 giang hồ miền Tây, hàng trăm người dân vây tòa

Google News

Sáng 5/5, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với 52 giang hồ miền Tây trong vụ truy sát kinh hoàng tại quận Thốt Nốt.

Sau 2 năm xảy ra vụ truy sát kinh hoàng (5/2013 - 5/2015), 52 giang hồ miền Tây được đưa ra xét xử với tội danh giết người có tổ chức và mang tính chất xã hội đen. Đây là vụ án có số lượng bị cáo bị truy tố tội danh giết người đông nhất từ trước tới nay tại miền Tây.
Từ sáng sớm, hàng trăm người vây kín khu vực TAND TP Cần Thơ. Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng cảnh sát PCCC, cơ động, xe cấp cứu tham gia hỗ trợ, bảo vệ phiên tòa.
Xu 52 giang ho mien Tay, hang tram nguoi dan vay toa
Lực lượng công an được huy động, bảo vệ an ninh phiên tòa. Ảnh: Minh Anh. 
Theo nội dung vụ án, tối 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (còn gọi Tuấn "9 ngón", em bà con với Trương Phong Hiền, còn gọi Hiền "kháp" - một giang hồ cộm cán ở quận Thốt Nốt) cùng nhóm bạn đến quán karaoke Tố Trinh (do Chế Thị Lệ Trinh làm chủ, ngụ quận Thốt Nốt) ca hát.
Khoảng 30 phút sau, Tuấn nói dàn âm thanh không hay, nên đề nghị chủ quán chỉnh lại âm ly, dẫn đến cự cãi.
Trinh đóng cổng quán, ra lệnh cho Lê Thanh Tròn và Lâm Hoàng Vũ cùng cha chồng là Nguyễn Văn Bàn "chém chết chúng nó cho tao".
Lập tức Bàn quật ngã Tuấn xuống nền nhà đánh. Còn Trinh đưa mã tấu cho Vũ chém nạn nhân. Bị trận đòn nặng, Tuấn cố gắng thoát ra ngoài bằng cách leo qua rào lưới B40.
Xu 52 giang ho mien Tay, hang tram nguoi dan vay toa-Hinh-2
Cả trăm người vây kín tòa án. Ảnh: Minh Anh. 
Khi Tuấn được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Hiền "kháp" và Khánh huy động các thanh niên không nghề nghiệp, tụ tập ăn chơi tại các vùng sâu thuộc huyện Cờ Đỏ (giáp ranh với quận Thốt Nốt) đi trả thù.
Hiền cũng điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng (còn gọi là Hưởng - một giang hồ có tiếng đang trốn truy nã) nhờ chi viện đàn em đến hiện trường.
Sau đó, Hiền "kháp" chia đàn em ra làm 3 nhóm do Lê Thanh Vũ, Đặng Chí Tâm và Trương Phong Khánh dẫn dầu với khoảng 50 người đeo khẩu trang, mang mã tấu, bom xăng tự chế với mục đích "sang bằng" quán karaoke Tố Trinh.
Đến nơi, thấy quán đóng cửa, cả nhóm kéo đến nhà ông Chế Văn Yết (cha ruột Trinh). Hàng chục tên cầm mã tấu, xông vào nhà ông Yết, đòi giết Trinh. Lúc này anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và anh Tô Văn Tuấn Em vừa bước đến thì bị nhóm này chém gục gã.
Một nhóm khác cầm mã tấu xông vào nhà đập bể cửa kiếng, tivi, tủ lạnh… Khi rút đi, chúng ném bom xăng vào nhà, nhưng rất may không xảy ra cháy. Theo kết luận giám định pháp y, anh Việt bị thương tật 64%, Tuấn Em 6%.
Xu 52 giang ho mien Tay, hang tram nguoi dan vay toa-Hinh-3
 Trương Phong Hiền, kẻ chủ mưu vụ truy sát. Ảnh: Minh Anh.
Theo cơ quan điều tra, đây là nhóm tội phạm có tổ chức, phần lớn các nghi can đều là giang hồ có “số má”, nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi gây án, chúng bỏ trốn khắp nơi, khi bị bắt thì sẵn sàng nhận hết tội trạng theo chỉ đạo của đàn anh
Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 5 ngày.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)