Tìm thấy xác nạn nhân Cát Tường, gia đình chưa dám tin

Google News

(Kiến Thức) - "Những thông tin tiếp cận được chưa đưa ra được bất cứ chứng cứ hay cơ sở nào để có thể kết luận, nên chúng tôi vẫn chưa thể tin".

Ngày 4/8, một số tờ báo có đăng tải thông tin vớt được một số thi thể thuộc khu vực ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội), trong số xác chết có một xác nghi là chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của vụ án TMV Cát Tường, gây chấn động dư luận trong thời gian qua.
 Lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm thi thể chị Huyền.
Cũng theo thông tin từ một số tờ báo đăng tải, chiều cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định và so sánh với mẫu AND của mẹ đẻ chị Huyền kết luận, một trong số xác chết được tìm thấy cùng huyết thống.
Tuy nhiên, tối 4/8, phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền xác nhận, thi thể của chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.
“Lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng nỗ lực hết sức để tìm thi thể con gái. Cho tới giờ, phía gia đình chúng tôi chưa có thông tin gì, cũng chưa nhận được tin báo gì từ phía công an tìm thấy thi thể trong hôm nay cả”, bà Hiền, mẹ chồng nạn nhân Huyền xác nhận.
Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Huyền) cho biết: "Cái xác được tìm thấy chính là xác phát hiện tại bến đò Vân Đức, Gia Lâm cách đây khoảng 20 ngày. Sau khi vớt được xác có những đặc điểm giống Huyền, gia đình đã xuống hiện trường. Khoảng 1 tuần sau, cơ quan công an gọi mẹ cháu Huyền đến lấy mẫu ADN để xét nghiệm. Và theo lịch hẹn của bên giám định pháp y, ngày mai sẽ có kết quả chính thức. Còn thông tin trên báo đưa là có kết quả và đó là cháu Huyền thì tôi không rõ. Vì phải đến ngày mai, gia đình mới nhận được kết quả".
Cũng trong tối 4/8, trao đổi với phóng viên Kiến Thức, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, anh Nguyễn Hữu Huy cho biết: “Tôi mới biết tin từ một tờ báo đưa tin người dân ở khu vực ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm đã vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có một xác nghi là Huyền. Các giám định viên của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã giám định có cơ sở truy nguyên ra xác của Huyền. Cơ sở của kết luận này là việc lấy mẫu ADN của mẹ đẻ và con chúng tôi. Sau khi giám định và so sánh với mẫu mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định, kết quả cho thấy có mối quan hệ cùng huyết thống. Tuy nhiên, đến thời điểm tối nay, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan chức năng. Những thông tin tiếp cận được chưa đưa ra được bất cứ chứng cứ hay cơ sở nào để có thể kết luận, nên chúng tôi vẫn chưa thể tin. Chúng tôi sẽ chờ kết quả chính thức từ các cơ quan chức năng”.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)