Lộ nguyên nhân sập nhà 5 tầng, vùi lấp 6 người ở Cao Bằng

Google News

(Kiến Thức) - Rất có thể do công trình bên cạnh đào móng quá sâu gây ra vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng, khiến 6 người trong một gia đình bị vùi lấp.

Liên quan đến vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng khiến 6 người trong một gia đình bị vùi lấp, trao đổi với PV Kiến Thức, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng, ông Thang Trọng Dũng cho biết nguyên nhân có thể do nhà bên cạnh đào móng quá sâu.
Cụ thể, theo thông tin từ Chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, vụ tai nạn sập nhà 5 tầng tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng đã khiến 3 người tử vong, 3 người khác bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng. Danh tính 3 người tử vong được xác định là ông Nguyễn Hữu Điếm, (SN 1944); bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1944), là vợ ông Điếm; chị Hoàng Thị Duyên, (SN 1978), con dâu ông Điếm. 3 người may mắn thoát nạn là anh Nguyễn Hoài Đức (SN 1975), con trai ông Điếm; cháu Nguyễn Đức Anh (SN 2010) và Nguyễn Hoàng Anh (SN 2013), cháu nội ông Điếm.
Lo nguyen nhan sap nha 5 tang o Cao Bang vui lap 6 nguoi
 Hiện trường ngôi nhà bị sập (Ảnh báo Cao bằng).
Theo thông tin từ ông Thang Trọng Dũng, hiện nay tình hình sức khỏe của 3 người bị thương đã ổn định. Chiều ngày 17/4, gia đình nạn nhân cũng đang tổ chức đám tang đưa tiễn 3 thành viên xấu số đã tử vong. UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã cử đại diện tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà trên, ông Thang Trọng Dũng cho biết, các đơn vị liên quan của tỉnh này đang khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ căn nhà sập đổ trên phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. Tuy nhiên, bên cạnh căn nhà bị đổ có một công trình khác đang đào móng. Rất có thể do công trình này đào móng quá sâu khiến cho ngôi nhà của ông Nguyễn Hữu Điếm bị nghiêng rồi đổ sập.
“Căn nhà đổ sang phía bên công trình đang đào móng ở bên cạnh. Có thể do công trình bên cạnh đó đào móng quá sâu. Điều này là khá rõ ràng. Tuy nhiên, hiện nay, các đơn vị liên quan đang phải khoan cắt, di chuyển khối lượng lớn bê tông, sắt thép... đang đè lên phần móng công trình đang xây dựng. Sau khi di chuyển được khối vật liệu này, lực lượng công an mới có thể quan sát toàn bộ phần móng đang đào và đưa ra kết luận cụ thể về nguyên nhân vụ việc”, ông Dũng thông tin.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 3h sáng nay 174, một ngôi nhà 5 tầng bị sập, vùi lấp 6 người trong một gia đình xảy ra tại tổ 30, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. Sự việc sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng xảy ra khi 6 người trong gia đình ông Nguyễn Hữu Điếm (cán bộ nghỉ hưu) đang ngủ trong ngôi nhà 5 tầng ở phố Kim Đồng, con phố sầm uất uất nhất của Thành phố Cao Bằng.
Vụ sập nhà 5 tầng đã khiến cho 3 người tử vong tại chỗ, con trai và 2 cháu nội ông Điếm được cứu sống trong tình trạng bị thương nặng.
Ngay sau vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, kịp thời cứu thoát 3 người đang mắc kẹt trong nhà và đưa đi cấp cứu. Đến khoảng 6h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể 3 người tử vong ra khỏi đống đổ nát.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin.
Clip Sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng, 3 người chết (Nguồn VTC14):
Hải Ninh

Bình luận(0)