Gã trai cuồng yêu thành bệnh hoạn... hủy hoại người tình

Google News

(Kiến Thức) - Cuồng yêu, Dũng tự biến mình thành kẻ bệnh hoạn khi tạt axít hủy hoại người trong mộng.

Nguyễn Văn Dũng tại tòa. 
Nguyễn Văn Dũng (quê Bến Tre) quen Hồng Kim Huôi (quê Kiên Giang). Dũng nảy sinh tình cảm với Huôi, nhưng Huôi từ chối vì đã yêu người khác.
Quá cuồng yêu Huôi, Dũng nhiều lần gọi điện, nhắn tin mắng chửi và đe dọa sẽ tạt mực, sơn, axit để trả thù. Trong lần Huôi chuẩn bị về làm đám hỏi, Dũng đã rình đuổi theo bằng được để tạt axit. Huôi bị tổn hại 44% cơ thể, 7 người khác bị thương vì đứng gần, trong số đó có chị Tăng Thúy Hà (chủ tiệm vé số) bị tổn hại 50% sức khoẻ. 
Đôi mắt lờ đờ, khuôn mặt hốc hác, những tưởng tháng ngày tạm giam hắn nhận ra lỗi lầm, nhưng hắn vẫn ngoan cố và dửng dưng khi trả lời tòa: “Vì Huôi mượn 28 triệu đồng của bị cáo không trả, Huôi lại có bạn trai khác nên bị cáo có ý định trả thù”. Huôi với gương mặt còn chằng chịt các vết sẹo chưa lành hẳn, cô khẳng định trước Tòa: “Tôi chưa từng quan hệ yêu đương cũng như vay mượn tiền bị cáo, tôi đã có người yêu nhiều năm trước. Cha mẹ tôi kinh doanh đâu thiếu thốn mà tôi phải đi vay anh ta”. 
Huôi ấm ức: “Tôi không thù oán gì với anh ta vậy mà anh ta lại hại tôi, tôi đã phải điều trị nhiều tháng liền, trải qua cả chục cuộc phẫu thuật tốn hơn một tỷ đồng, mà sức khoẻ chưa ổn định”.
Không tâm thần điên loạn, chỉ vì ích kỷ, côn đồ, Dũng tự biến mình thành kẻ bệnh hoạn, yêu đơn phương mù quáng, hắn phải trả giá bằng 26 năm tù về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”, bồi thường cho các nạn nhân tổng cộng gần 1,5 tỷ đồng, nhưng chẳng thấm gì với thiệt hại sức khoẻ, tinh thần của những bị hại vô tội.
Tình trạng sử dụng axit làm công cụ phạm tội vẫn liên tục diễn ra, gây nguy hiểm cho xã hội. Tại Việt Nam, Luật Hóa chất được ban hành, axit chính thức được đưa vào quản lý. Nghị định số 108/2008/NĐ đã phân loại hóa chất axit ra gần 30 loại, đưa hóa chất này vào danh mục phải khai báo khi lưu thông trên thị trường. Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 28/2010/TT quy định cụ thể về nội dung ghi phiếu kiểm soát mua, bán hóa chất độc... 
Tuy nhiên, việc mua bán axit vẫn đơn giản như mua bó rau, chỉ với vài chục nghìn đồng người ta có thể dùng axit hủy hoại cuộc đời của người khác, nạn nhân của cách trả thù bệnh hoạn này phải sống trong đau khổ tột cùng. Một vấn đề đặt ra, việc quản lý hóa chất độc hại là axit và trách nhiệm các cơ quan liên quan ở đâu?
Hương Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)