13 người tử vong trong vụ cháy ở đường Trần Thái Tông

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC cho biết, đã có 13 người tử vong trong vụ cháy ở đường Trần Thái Tông. Công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai.

Xác nhận với phóng viên tối muộn 1/11, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội) ra ngoài.
Thiếu tướng Mạnh cũng khẳng định, hiện Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vẫn tiếp tục yêu cầu các lực lượng tại chỗ tiếp tục tìm kiếm. Thời gian dự kiến sẽ đến sáng ngày 2/11.
Trước đó, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân, xử lý nghiêm sai phạm.
Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.
Ghi nhận của PV lúc 22h54 tại Nhà tang lễ Cầu Giấy:
Xe chở thi thể nạn nhân tiếp tục được đưa đến Nhà tang lễ Cầu Giấy. Nghi ngờ con số thương vong của vụ cháy vẫn chưa dừng lại.
22h47 thêm một xe cứu thương nữa đưa thi thể các nạn nhân đến Nhà tang lễ Cầu Giấy. Trong khi đó, những người thân và người nhà của các nạn nhân vẫn tập trung ở phía ngoài.
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong
   (Ảnh: Hưng Bùi)
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-2
  Rất nhiều người dân có mặt trước khu vực Nhà tang lễ Cầu Giấy. (Ảnh: Hưng Bùi)
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-3
   Nhiều người nhà nạn nhân sốt ruột chờ đợi thông tin. (Ảnh: Hưng Bùi)
22h35, xe cứu thương thứ 10 đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. 
22h23, xe hộ tống tiếp tục dẫn đoàn đưa xe cứu thương thứ 9 ra khỏi hiện trường.
Trước vụ cháy kinh hoàng gây thiệt hại nghiêm trọng, hàng trăm người dân vẫn đứng tập trung theo dõi. Nhiều PV cũng kiên nhẫn ngồi ở hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin về vụ việc.
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-4
   (Ảnh: Hưng Bùi)
22h18, một chiếc xe cứu thương chở nạn nhân vội vã rời khỏi hiện trường. Theo quan sát của PV Kiến Thức đây là chiếc xe thứ 8.
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-5
  (Ảnh: Hưng Bùi)
Theo thông tin từ Zing News, có khoảng 11 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông. Tuy nhiên, hiện tại con số thương vong vẫn chưa chính xác.
Đến 22h, lực lượng chức năng vẫn tập trung bảo vệ hiện trường, các xe cứu thương liên tục hú còi đến hiện trường đám cháy.
Nhiều phóng viên, báo đài cũng kiên nhẫn chờ đợi cập nhật thông tin về vụ hỏa hoạn.
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-6
 (Ảnh: Hưng Bùi)
21h15, xe CSGT dần hộ tống các xe cứu thương chở các nạn nhân ra ngoài khu vực đám cháy ở đường Trần Thái Tông.
Theo quan sát của PV Kiến Thức, đã có 4 nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường đám cháy. Hiện con số thương vong vẫn chưa được thống kê chính xác.
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-7
 Xe cứu thương chở nạn nhân ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Hưng Bùi)
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-8
 (Ảnh: Hưng Bùi)
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, đến khoảng 21h ngày 1/11, các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân của vụ cháy ở đường Trần Thái Tông. Hiện tại, khu vực hiện trường đang được phong tỏa, nhiều người dân vẫn tập trung nhau đến theo dõi vụ việc.
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-9
 Người dân tập trung ở hiện trường đám cháy. (Ảnh: Hưng Bùi)
13 nguoi tu vong trong vu chay o duong Tran Thai Tong-Hinh-10
 (Ảnh: Hưng Bùi)
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng hơn 13h30 ngày 1/11, một vụ cháy lớn bùng lên dữ dội rồi nhanh chóng bao trùm dãy nhà mặt phố Trần Thái Tông từ khu vực số nhà 39-45 (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Dãy nhà này có nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống và karaoke.
Theo một số người dân, khoảng thời gian trên, một tốp thợ đến hàn biển quảng cáo của quán karaoke trên phố Trần Thái Tông, rất có thể đám cháy xuất phát từ việc hàn xì của thợ sửa chữa.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Hà Nội khẩn trương đến hiện trường phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương dập lửa.
Đến khoảng 14h40, toàn bộ mặt trước của 4 ngôi nhà đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, kính chắn ở một số tầng bị sức nóng của lửa làm vỡ tung.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp tới chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương dập lửa, cứu người.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)