Vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ tranh chấp quyền lực căng thẳng

Google News

Tranh chấp tại cà phê hòa tan Trung Nguyên xảy ra sau khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ ly hôn vợ

Vụ tranh chấp tại cà phê hòa tan Trung Nguyên xảy ra khi Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương ban hành quyết định hủy bỏ quyền đại diện theo phép luật của ông Vũ tại CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ không còn là đại diện pháp luật của công ty này kể từ 13/7.
Không đồng ý với quyết định trên, CTCP tập đoàn Trung Nguyên đã có đơn khởi kiện. Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định tạm thời đình chỉ quyết định 300 của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương.
Tuy nhiên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông Vũ đã gửi đơn khiếu nại lên Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương và cho rằng quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đình chỉ thi hành toàn bộ quyết định số 300 còn nhiều điểm chưa rõ.
Tranh chấp tiếp tục căng thẳng tại cà phê hòa tan Trung Nguyên. 
Ngay sau đơn khiếu nại của bà Thảo, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tiếp tục đưa ra quyết định không chấp nhận yêu cầu khiến nại của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và giữ nguyên quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời. Bà Thảo vẫn một mực không đồng ý với quyết định trên và cho rằng việc đưa ông Vũ ra khỏi danh sách đại diện pháp luật của công ty là chuyện nội bộ của cà phê hòa tan Trung Nguyên.
Trong thời gian bà Thảo là đại diện pháp luật của CTCP cà phê Trung Nguyên theo quyết định 300, mọi giấy tờ giao dịch vẫn dưới tên người khác.
Cuối năm ngoái, nội bộ của cà phê hòa tan Trung Nguyên đã lục đục khi vợ chồng ông Vũ có rạn nứt về chuyện tình cảm không phải “do nhu cầu bảo trì máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất” như đại diện Trung Nguyên thông báo đến khách hàng của mình.
Trong thời gian chờ tòa án giải quyết việc ly hôn, ông Vũ đã tự ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên đối với bà Thảo. Tuy nhiên, bà Thảo cho rằng việc làm của ông Vũ là “không đảm bảo tính pháp lý”.
Trong cuộc chiến dai dẳng, bà Thảo đã “tố” ông Vũ “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín” của bà. CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên luôn được xem như đứa con cưng của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong toàn bộ hệ thống của tập đoàn.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất Việt Nam 2015 (nguồn Youtube):
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)