Những "mốt" chơi ngông dị thường của đại gia Trung Quốc

Google News

Các đại gia Trung Quốc thì vẫn không ngần ngại vung tiền để theo những mốt chơi ngông thời thượng.

Đua nhau làm "chúa đảo"
Vào hồi tháng 4/2015, một nữ đại gia Trung Quốc có tên là Wendy Wei Mei Wu, từng là nhân viên phát triển bất động sản ở Auckland, đã "ra tay" mua đứt một hòn đảo tư nhân đắt đỏ nhất ở ngoài khơi North Island của New Zealand, rộng 217 ha với giá 35 triệu Nhân dân tệ (khoảng 121 tỷ đồng)
Nhung
Hòn đảo đắt giá nhất New Zealand được nữ đại gia Trung Quốc mua làm "đồ chơi". 
Bà Mei Wu còn cho biết, bà rất yêu thích hòn đảo này bởi vẻ đẹp cũng như thời tiết tại đây, và bà coi hòn đảo như là một "món đồ chơi" của mình.
Đến tháng 6/2015, một doanh nhân người Trung Quốc tên là Lin Dong đã thành lập ra một hiệp hội các "chúa đảo" ở Trung Quốc, nơi hội tụ các tỷ phú Trung Quốc đang và sẽ sở hữu riêng cho mình những hòn đảo trên toàn thế giới.
Ông Lin Dong thậm chí còn dự định sẽ đi khảo sát và "thâu tóm" thêm nhiều hòn đảo ở Fiji, Tuvalu và Tahiti (phía Nam Thái Bình Dương). Ông Lin Dong còn cho biết, mỗi hòn đảo có giá khoảng 3 triệu nhân dân tệ (10,4 tỷ đồng), và như thế không phải là quá đắt.
Đám cưới vàng đeo không hết, của hồi môn đếm không xuể
Các tỷ phú Trung Quốc cũng rất bạo chi cho việc tổ chức đám cưới, mà tổng chi phí thường không bao giờ dưới hàng triệu nhân dân tệ.
Đầu năm 2015, Trung Quốc làm xôn xao dư luận quốc tế với một cặp đôi tặng ngẫu nhiên khoảng 40.000 phong bì đỏ cho những người ở trên đường đến xem đám cưới của mình.
Tổng số tiền trong 4.000 chiếc phong bì khoảng 14.600 USD (gần 325 triệu đồng), mphong bì đều có chứa tiền mặt, trị giá từ 1 đến 100 nhân dân tệ (16 USD).
Được biết tổng chi phí cho cả đám cưới này 1,5 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 5 tỷ đồng).
Nhung
 
Đến tháng 6/2015, một cặp đôi xuất thân từ hai gia đình giàu có ở Trung Quốc lại làm cư dân mạng đứng ngồi không yên vì khối lượng của hồi môn bằng vàng mà cô dâu nhận được trong đám cưới.
Cô dâu phải đeo lên người ít nhất 70 chiếc vòng tay bằng vàng ròng, với tổng khối lượng lên tới 14kg. Được biết đây mới chỉ là của hồi môn của riêng cô dâu, chưa kể tới của hồi môn của chú rể được nhận trong ngày hạnh phúc.
Một đại gia người Trung Quốc khác cũng từng tặng cho con gái của mình 99 bảng tiền mới tinh, có giá trị hàng tỷ đồng bên cạnh một vài "món quà" bất động sản khác để làm của hồi môn cho cô về nhà chồng.
Chiều chuộng thú cưng hết mực
Ở Thượng Hải có một công ty cung cấp dịch vụ tổ chức các đám tang sang trọng cho các thú cưng của giới nhà giàu, với đầy đủ quan tài bằng gỗ, đưa tang bằng xe Audi, vòng hoa và nghi lễ rất trang trọng.
Chi phí cho một đám tang như thế này dao động từ 500 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng) đến 9.000 nhân dân tệ (31,1 triệu đồng) nhưng không ít các đại gia đã sẵn sàng chi trả để làm cho thú cưng của mình sớm được siêu thoát và đầu thai làm kiếp người.
Vào cuối tháng 5, giới truyền thông còn rộ lên tin một nữ đại gia Trung Quốc sẽ trao tặng cả ngôi nhà trị giá 4 triệu nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ đồng) cho ai có thể tìm lại được chú chó cưng của bà.
Vào giữa năm 2015, một cậu ấm nhà giàu ở thành phố Thanh Đảo đã "bao" toàn bộ bể bơi và các đầu bếp của một khách sạn 5 sao để chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn để mừng sinh nhật cho chú hải cẩu biển mà cậu rất cưng.
Đáng chú ý nhất là con trai của tỷ phú Wang Jianlin - người giàu nhất châu Á hiện nay còn mua hẳn 2 chiếc đồng hồ Apple Watch đắt tiền với giá mỗi chiếc khoảng 126.000 nhân dân tệ (436 triệu đồng) để đeo vào hai chân trước cho chú chó của mình.
Tìm chọn vợ còn trinh tiết, học vấn cao
Các đại gia Trung Quốc muốn tìm được những cô vợ vừa xinh đẹp, vừa có học vấn cao thường tìm đến những dịch vụ tuyển vợ với chi phí khoảng 1,6 triệu USD /năm (tương đương hơn 30 tỷ đồng).
Một khách hàng từng yêu cầu tìm cô gái càng giống diễn viên Chương Tử Di càng tốt. Một người khác đã chi tiền cho công ty để tới 9 thành phố, tìm và phỏng vấn 10.000 cô gái chỉ để tìm bạn đời.
Yêu cầu của các tỷ phú là cô gái đó phải có vẻ ngoài quyến rũ, tuổi tầm 22 - 24, có bằng thạc sỹ từ một đại học hàng đầu ở Bắc Kinh hoặc Thượng Hải.
Có một vị đại gia ở Trung Quốc còn sẵn sằng trả 7 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 24 tỷ đồng) cho một công ty chuyên mai mối ở Thượng Hải để tuyển vợ, với các tiêu chí: ngọt ngào, trong trắng, tuổi từ 20 đến 28 và cao từ 1,62 m đến 1,72 m.
Tuy nhiên dù công cuộc tìm vợ này kéo dài trong suốt 5 năm nhưng cuối cùng thì vị đại gia này ế vẫn hoàn ế.
Làm "trùm" trên sàn đấu giá
Trong cuộc đấu giá ở New York, Mỹ tổ vào tháng 11/2015, tỷ phú Trung Quốc Lưu Ích Khiêm đã mua thành công bức họa “Nu couche” của họa sĩ Modigliani với mức giá 170,4 triệu USD (tương đương hơn 3.700 tỷ đồng) chỉ trong vòng 9 phút.
Cú bạo chi của vị tỷ phú này đã đưa bức tranh vẽ thiếu nữ khỏa thân “Nu couche” này trở thành tác phẩm hội họa đắt giá thứ 2 trong lịch sử, chỉ đứng sau bức họa “Les femmes d'Alger” của đại danh họa Piccaso.
Cũng trong năm 2015, tỷ phú Joseph Lau của Trung Quốc đã mua viên kim cương Blue Moon với giá 48,4 triệu USD tại một sàn đấu giá, và ngay sau đó ông đã đặt lại tên cho viên kim cương thành “Blue Moon of Josephine” theo tên cô con gái 7 tuổi của ông là Josephine.
Thưởng cho nhân viên toàn siêu xe
Các đại gia Trung Quốc trong những năm gần đây còn rất "nổi" với việc dùng siêu xe để thưởng cho nhân viên.
Đầu năm nay, tại một cửa hàng chuyên bán xe sang cao cấp, 10 chiếc siêu xe Maserati Ghibli đã được "xuất kho" để bán cho một vị doanh nhân 8X, với giá của mỗi chiếc vào khoảng 898.000 nhân dân tệ (khoảng 3,15 tỷ đồng).
Nhung
 10 chiếc siêu xe Maserati Ghibli đã được "xuất kho" để bán cho một vị doanh nhân 8X
Được biết, 10 chiếc siêu xe này sẽ được dùng để thưởng cho các nhân viên trong công ty của vị đại gia này. 9 chiếc xe đã được trao ngay tại chỗ cho 9 nhân viên xuất sắc. Chiếc còn lại sẽ được dùng làm phần thưởng cho trò chơi “Rút thăm trúng thưởng” tại hội nghị tổng kết cuối năm của công ty.
Một đại gia của một công ty ở Ích Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc mới đây cũng gây sốc dư luận khi tặng 17 siêu xe BMW cho những nhân viên chăm chỉ nhân dịp sinh nhật công ty.
Theo đó, 17 người được bình chọn là nhân viên chăm chỉ, mẫn cán nhất được công ty tặng siêu xe BMW mới cóng như một lời cảm ơn những cống hiến của họ.
Một công ty lớn cũng đã mua 13 chiếc Audi A6 màu đen và trắng để thưởng cho các nhân viên, giá của mỗi chiếc có giá khoảng 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 4 tỷ đồng).
Tuy phần thưởng các nhân viên chỉ là quyền sử dụng xe còn quyền sở hữu vẫn là của công ty, tuy nhiên như vậy cũng đã đủ để khiến cho nhiều người không khỏi xuýt xoa và ngưỡng mộ.
Theo VTC News

Bình luận(0)