Chiều qua (23/1), buổi tọa đàm về chương trình “Hàng đổi hàng”với nội dung “Tầm nhìn của Bạn bè quốc tế” đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia đông đảo của các đơn vị truyền thông, doanh nghiệp trong nước và một số bạn bè quốc tế.
Tại buổi tọa đàm, các khách mời nước ngoài tới tham dự đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm đồng thời đánh giá tầm nhìn đối với phương thức kinh doanh hàng đổi hàng quốc tế và Việt Nam.
Nhiều hợp đồng tài trợ truyền thông và hợp đồng hàng đổi hàng giữa các đơn vị tham gia chương trình được ký kết ngay tại buổi lễ.Ngoài ra, website chính thức của chương trình với tên miền hangdoihang.com.vn cũng được Ban tổ chức giới thiệu.
|
Các doanh nghiệp ký kết hợp đồng hàng đổi hàng tại buổi tọa đàm.
Ảnh: N.B |
Chương trình “Hàng đổi hàng” được sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, tổ chức Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp (TTV) trong hai năm (2014 – 2015), góp phần cùng các giải pháp của Chính phủ giải phóng hàng tồn kho, phá băng bất động sản...cùng cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện tại để bước vào giai đoạn phát triển bền vững hơn
Sáng kiến có ý nghĩa này được khởi động tại Đại hội Quảng cáo Châu Á lần thứ 28 (AdAsia 2013) và được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao trong Thư chào mừng gửi Ban Tổ chức AdAsia 2013.
Ban tổ chức xây dựng chiến lược truyền thông đa phương tiện hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, khai thông thị trường qua phương thức “hàng đổi hàng”, tạo luân chuyển hàng hóa, thúc đẩy sản xuất trong bối cảnh tính thanh khoản thấp (khan hiếm tiền mặt), tạo nền tảng dữ liệu hình thành Đại siêu thị hàng Việt trên Internet.
Doanh nghiệp tham gia chương trình có thể đổi các hàng hóa, dịch vụ có nhu cầu bằng chính hàng hóa, dịch vụ đang sở hữu với cộng đồng doanh nghiệp thành viên của Chương trình. Phương thức này giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tiêu thụ được sản phẩm, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, giảm đáng kể hàng hóa lưu kho, tạo tiền đề phát triển bền vững hơn.