Nên ăn thịt trắng hay thịt đỏ?

Google News

(Kiến Thức) – Thịt trắng dù không bị quy vào những vấn đề về sức khỏe như thịt đỏ nhưng xét về mặt dưỡng chất thì thịt đỏ vẫn nổi trội hơn.

Thịt trắng là thịt gia cầm có màu nhạt. Định nghĩa về thịt trắng thay đổi theo từng nền văn hóa, thời gian và không gian, thường người ta xếp thịt thỏ và thịt gà vào nhóm thịt trắng. Thịt đỏ là thịt của những loài động vật có vú cỡ lớn như bò và cừu. Thịt vịt và ngỗng có thể được xếp vào nhóm thịt đỏ nhưng tất nhiên, sự phân loại này cũng tùy thuộc vào từng khu vực.

 Ảnh minh họa


Thịt trắng

Điểm nổi trội của thịt trắng là có hàm lượng chất béo thấp hơn so với thịt đỏ. Một số loại thịt trước đây xếp vào nhóm thịt trắng (như thịt bê và thịt cừu) nay đã được phân loại lại sang nhóm thịt đỏ. Một ưu điểm của thịt trắng khiến nó được tiêu thụ nhiều hơn và các nhà khoa học cũng khuyến cao nên ăn nhiều thịt trắng hơn thịt đỏ là hàm lượng calorie thấp hơn. Tuy nhiên, mức chênh lệch về lượng calorie trong thịt trắng và thịt đỏ không quá lớn, bởi vậy, thỉnh thoảng ăn thịt đỏ cũng không thể phá hoại vòng eo của bạn.

Thịt đỏ

Thịt đỏ từ lâu đã được cho là có liên quan tới bệnh ung thư, tim mạch, huyết áp cao và viêm khớp. Nhiều người còn luôn mặc định thịt đỏ chứa hàm lượng chất béo và calorie cao hơn thịt trắng. Tuy nhiên, thịt đỏ vẫn chứa một số những lợi ích nhất định mà không thể tìm thấy được ở thịt trắng. Chẳng hạn như hàm lượng kẽm, sắt, thiamine và riboflavin trong thịt đỏ cao hơn nhiều so với thịt trắng. Ngoài ra, thịt đỏ là một nguồn dồi dào các protein có tác dụng xây dựng cơ bắp và rất giàu chất chống oxy hóa có tên alpha lipoic axit. 

Nói chung, điều quan trọng không phải là bạn ăn loại thịt nào trong 2 loại thịt trên. Bạn hoàn toàn có thể bảo vệ cơ thể mình khỏi bệnh tật nếu ăn ở một mức độ vừa phải. Thịt trắng dù không bị quy vào những vấn đề về sức khỏe như thịt đỏ nhưng xét về mặt dưỡng chất thì thịt đỏ vẫn nổi trội hơn. Nếu muốn hấp thụ nhiều dưỡng chất, bạn nên ăn nhiều thịt đỏ hơn, tuy nhiên, nên điều chỉnh ở một lượng vừa phải.

TIN LIÊN QUAN

NỔI BẬT CHUYÊN MỤC






Thu Thương (Theo Health)

Bình luận(0)