Bé 15 tháng cao 76 cm có bị lùn?

Google News

(Kiến Thức) - Con trai tôi 15 tháng tuổi nặng 11.8kg và cao 76cm, như vậy cháu có thấp quá không?

Câu hỏi: Con trai tôi 15 tháng tuổi nặng 11.8kg và cao 76cm, như vậy cháu có thấp quá không? Mỗi ngày cháu uống 500ml sữa Vinamilk optimum vậy có cần phải cho cháu bổ sung vitamin không? Và liều lượng như thế nào? (Nguyễn Thị Vương Thục).
Trả lời
Cân nặng bé tốt (trên chuẩn) nhưng chiều cao thấp ở mức trung bình yếu bạn nhé.
Để giúp bé tăng chiều cao tốt, bạn cần cho bé ăn uống đủ các chất (tinh bột, đạm, béo, vitamin và khoáng chất) và ngủ đủ giấc để giúp cho quá trình tăng trưởng diễn ra thuận lợi, lúc đó sẽ đi kèm với việc tăng chiều cao. Tuy nhiên, bạn có thể tăng cường một số nhóm thức ăn giàu canxi như: sữa, trứng, tôm, cua, nghêu, sò, ốc, cá nhỏ ăn cả xương (cá cơm, cá mòi…), các loại rau xanh và trái cây có màu vàng cam cũng hỗ trợ cho việc tăng trưởng rất tốt.
Chế độ dinh dưỡng của bé cần: 3 bữa ăn/ngày, mỗi bữa 1-1,3 chén cháo/mì/nui/phở/bún có đầy đủ 4 nhóm thực phẩm sau đây:
+ 100-120 g đạm/ngày: Thịt/cá/tôm/cua/lươn /trứng… (3 muỗng canh gạt ngang/chén), tăng cường nhóm thực phẩm giàu canxi: tôm, cua, trứng… để hỗ trợ cho bé tăng chiều cao thuận tiện hơn.
+ Rau củ: 2 muỗng canh/chén
+ Dầu ăn: 2 muỗng café/chén.
Lượng sữa bé cần mỗi ngày 500- 600 ml Dielac Optimum 123. Ngoài ra, cho bé ăn thêm sữa chua (1-2 hũ/ngày), phomai (1 miếng/ngày).
Bạn cũng cần cho bé tắm nắng sáng thường xuyên thì việc tăng trưởng chiều cao sẽ dễ cải thiện hơn, còn việc nên bổ sung vitamin hay không bạn cần cho bé khám dinh dưỡng để được bác sĩ kê toa hợp lý.
Chúc bé tăng trưởng chiều cao tốt hơn sớm đạt chuẩn.
Thân mến !
BS. Nam Huế
TT khám & TVDD Vinamilk

PV

Bình luận(0)