14 tranh vẽ của Hitler được bán với giá gần 10 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - 14 bức tranh vẽ sơn nước của Hitler được đem ra bán đấu giá hồi tuần qua ở Nuremberg, Đức và đã bán hết với giá 9,8 tỷ đồng.

Bộ tranh gồm 14 bức tranh vẽ sơn nước của Hitler mới được bán với mức giá khủng 450.000 USD (khoảng 9,8 tỷ đồng) tại nhà đấu giá Weilder ở Nuremberg, Đức. Trong số những bức tranh do Hitler vẽ được đem bán đấu giá lần này, một bức tranh đắt giá nhất đã được bán với giá khoảng 113.000 USD. Cụ thể, người mua giấu tên bức tranh Lâu đài Neuschwanstein của vua Ludwig II được nhiều người quan tâm và được bán đấu giá với mức cao nhất khoảng 113.000 USD trên là người Trung Quốc.
Những người mua tranh giấu tên các tác phẩm nghệ thuật của Hitler có chữ ký “A. Hitler" đến từ nhiều quốc gia như Brazil, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Pháp và Đức.
14 tranh ve cua Hitler duoc ban voi gia gan 10 ty
 Bộ tranh gồm 14 bức tranh vẽ sơn nước do trùm phát xít Hitler vẽ được bán với mức giá kỷ lục. Trong đó bức tranh Lâu đài Neuschwanstein của vua Ludwig II (trong ảnh) được bán với mức giá cao nhất.
Kathrin Weidler ở nhà đấu giá bán bộ tranh của Hitler cho biết: "Những người tham gia buổi đấu giá tranh của Hitler không phải là những chuyên gia trong lĩnh vực hội họa nhưng lại quan tâm đặc biệt đến bộ sưu tập của trùm phát xít Đức".
Trước khi bán loạt tranh này, một kiệt tác khác của Hitler là bức tranh The Old Town Hall (1914-1915) đã được bán đấu giá tại nhà đấu giá Weilder hồi tháng 10/2014 với mức giá 147.000 USD.
Trước khi trở thành nhà lãnh đạo độc tài, Hitler từng muốn trở thành họa sĩ và đã xin học ở Học viện nghệ thuật Vienna nhưng bị từ chối. Sau đó, Hitler tiếp tục vẽ và bán những bản sao chép từ tranh ảnh bưu thiếp cho du khách.
Ngày 30/10/1939, trong bài viết của tạp chí LIFE, Hitler đã chia sẻ với Đại sứ Anh khi đó: "Tôi là một nghệ sĩ chứ không phải chính trị gia. Một người Ba Lan từng hỏi tôi và tôi muốn trở thành một nghệ sĩ đến hết đời".
Tâm Anh (theo BI)

Bình luận(0)