Ông chủ Vingroup vẫn giàu nhất sàn chứng khoán

Google News

Lâu nay, top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam ít có sự xáo trộn. Đặc biệt, vị trí dẫn đầu của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng là không đổi. 

Giá trị lượng cổ phiếu của mà ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ có trị giá hơn 19.000 tỷ đồng, lớn hơn tổng giá trị cổ phiếu 5 người tiếp theo cộng lại.

 Ông Phạm Nhật Vượng

Với lượng cổ phiếu trị giá hơn 7.100 tỷ đồng, vị trí thứ 2 của bầu Đức - Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng khó lay chuyển.

Tuy nhiên, có một thú vị nhỏ là vị trí thứ 3 đã đổi chủ: bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng) xuống vị trí thứ 4 và thay vào đó là ông chủ tập đoàn Hòa Phát - Trần Đình Long. Tuy nhiên, bà Phạm Thu Hương hiện vẫn là phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán.

Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Hòa Phát đã tăng 55% trong khi cổ phiếu Vingroup chỉ tăng 11%.

Ông Long hiện nắm giữ 24,12% cổ phần của Hòa Phát, tương ứng lượng cổ phiếu có trị giá xấp xỉ 3.300 tỷ đồng tính theo giá đóng cửa ngày 28/5. Vợ ông Long, bà Vũ Thị Hiền, sở hữu lượng cổ phiếu trị giá hơn 1.000 tỷ đồng, đứng ở vị trí thứ 12 trong số những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Ngoài ra, Chủ tịch Tôn Hoa Sen - Lê Phước Vũ cũng leo lên vị trí thứ 7, ông nắm trong tay 2.100 tỷ đồng sau khi cổ phiếu HSG tăng tới 160% tính từ đầu năm.

Chưa vào đến top 10 nhưng ông chủ thủy sản Hùng Vương - Dương Ngọc Minh cũng đã kịp ghi tên vào những người sở hữu lượng cổ phiếu trên 1.000 tỷ sau khi cổ phiếu tăng 57% từ đầu năm.

Nhiều cổ phiếu lớn đã và đang trong xu hướng tăng mạnh từ cuối năm 2012 đến nay. Do đó, danh sách những người giàu nhất TTCK chắc chắn sẽ còn nhiều biến động hấp dẫn.

Theo CafeBiz

Bình luận(0)