Ông chủ Amazon tham vọng bay vào vũ trụ

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài thảo luận về máy tính bảng Kindle Fire HDX mới, Jeff Bezos còn chia sẻ tham vọng bay vào vũ trụ và khai thác không gian của mình.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành “vua bán lẻ” Amazon.com Jeff Bezos đã gặp gỡ các phóng viên để thảo luận về máy tính bảng Kindle Fire HDX mới, và chia sẻ tham vọng bay vào vũ trụ và khai thác không gian của mình.
 Giám đốc điều hành “vua bán lẻ” Amazon.com Jeff Bezos.
Công ty Amazon gần đây cũng có tham vọng xây dựng bệ phóng đưa con người vào không gian. Ông Bezos nói: "Chúng tôi đang đề nghị xây dựng (tại cơ sở NASA) một bệ phóng đa chức năng để cùng chia sẻ, chúng tôi sẽ khởi động bệ phóng của mình vào năm 2018".
Ông chủ Amazon vui mừng chia sẻ: “Khám phá vũ trụ ư? Tôi chắc chắn mình sẽ muốn được đi đến đó và khám phá”.
Mới đây, Amazon cho ra mắt Fire OS 3.0 cho dòng tablet Kindle Fire mới với nhiều cải tiến. Dòng tablet Kindle Fire HDX chạy phiên bản Fire OS 3.0 mới với tên mã Mojito. Đây thực chất là Android 4.2 được Amazon thay đổi một số thành phần hệ thống và giao diện. Jeff Bezos đã dùng máy tính bảng với thiết kế đẹp, giá “bèo” để đặt Amazon ở thế đối trọng với Apple. Kindle Fire được thiết kế để đảm bảo nhiều người mua bán trên Amazon hơn. Công ty đã xây dựng ứng dụng mua sắm tối ưu hóa cho máy tính bảng, với các trang đơn giản và sắp xếp hợp lí.
  Dòng tablet Kindle Fire mới của Amazon.
Bezos cùng vợ là MacKenzie thành lập Công ty Amazon là công ty đầu tiên ở Mỹ chuyên mua bán sách trên mạng Internet vào năm 1995. Vốn liếng ban đầu Bezos đầu tư cho Amazon.com chỉ là 300.000 USD vay mượn của bố mẹ, còn trụ sở làm việc là cái garage xe thuê ở khu ngoại ô Bellevue, gần Seattle. Bezos gọi đó là "Cửa hàng sách lớn nhất trái đất". Từ đây, Bezos đã đầu tư toàn bộ sức lực và vốn liếng có được để biến Amazon.com từ một cửa hàng sách ban đầu thành một cửa hàng bán lẻ khổng lồ trên mạng Internet, với đủ thứ mặt hàng từ tã lót trẻ em cho đến dụng cụ làm vườn và cả các thiết bị công nghệ tiên tiến với giá rẻ.
Jeff Bezos đã mở rộng ngành nghề, phát triển Amazon.com sang một số lĩnh vực sản xuất mới liên quan đến sách, báo điện tử, như đầu tư đưa vào ứng dụng công nghệ đọc sách điện tử Kindle Fire và tích hợp sách điện tử đọc trên iPad.
Lưu Thoa (theo NBC)

Bình luận(0)