Trình duyệt Chrome đang “uống cạn” pin thiết bị của bạn

Google News

Bạn muốn những chiếc laptop dùng được lâu hơn giữa mỗi lần sạc? Hãy cân nhắc việc thay thế trình duyệt Chrome bằng một trình duyệt khác.

Digital Citizen vừa tiến hành một cuộc thử nghiệm những trình duyệt phổ thông nhất trên các laptop Windows 10. Kết quả cho thấy, Chrome là trình duyệt ngốn pin “dã man” nhất.
Trinh duyet Chrome dang “uong can” pin thiet bi cua ban
Ảnh minh họa.
Trong cuộc kiểm tra này, Digital Citizen sử dụng 3 sản phẩm khác nhau đều cài đặt Windows 10 là: Asus Zenbook UX305F, Surface Pro 3 và Toshiba Portege Z20t-B. Kết quả cho thấy trình duyệt Chrome ngốn pin nhiều hơn từ 10% đến 28% so với Internet Explorer trên cả 3 thiết bị trên.
Bài viết trên Digital Citizen có nêu: “Như bạn có thể thấy trong cuộc so sánh, Internet Explorer và Microsoft Edge là những lựa chọn tốt nhất khi nói về vấn đề tiết kiệm pin. Khả năng tiết kiệm pịn của bạn sẽ khác nhau tùy theo loại thiết bị và mục đích sử dụng trình duyệt của bạn. Trong cuộc kiểm tra, chúng tôi đã tiết kiệm được từ 30 đến 59 phút khi sử dụng trình duyệt Internet Explorer hay Microsoft Edge thay vì Google Chrome”.
Điều này cũng không có gì là quá bất ngờ khi Chrome nổi tiếng ngốn tài nguyên và thậm chí Google còn tuyên bố sẽ khắc phục các vấn đề về rò rỉ bộ nhớ của trình duyệt. Thế nhưng dường như ngốn pin vẫn là một vấn đề lớn mà trình duyệt này chưa thể khắc phục. Google từng lý giải, vì muốn tạo hiệu năng cao nhất cho Chrome nên cái giá phải trả đó là vấn đề về quản lý tài nguyên.
Theo ICTNews

Bình luận(0)