5 mẹo cực hay khi dùng Zalo không nên bỏ qua

Google News

Chat nhóm, sao lưu tin nhắn hay tra cứu tiền điện hàng tháng là những mẹo dùng Zalo cực kỳ hữu ích.

Ngoài nhắn tin và gửi tin nhắn thoại, Zalo cũng được tích hợp thêm hàng tá công cụ hữu ích giúp người dùng kết nối với bạn bè, tìm kiếm và chia sẻ thông tin tiện lợi hơn. Dưới đây là 5 mẹo dùng Zalo hữu ích mới xuất hiện trên ứng dụng này.
 Ảnh minh họa: Internet.

Gửi ảnh động (Gif) bằng phím @
Người dùng có thể gõ @ trong khung chat để tìm kiếm và gửi ảnh động, tăng thêm "gia vị" cho cuộc trò chuyện. Khác với kho ảnh GIF thông thường, kho ảnh từ Giphy trên Zalo có sẵn khá nhiều ảnh động kèm "phụ đề" tiếng Việt cùng với bộ sưu tập ảnh động khổng lồ từ cộng đồng người dùng quốc tế.
Ngoài việc tìm kiếm bằng chữ, người dùng cũng có thể sử dụng chính bộ emoticon trên Zalo để tìm ảnh động dựa trên cảm xúc của emoticon đó.
Sao lưu tin nhắn
Sao lưu tin nhắn là tính năng được người dùng Zalo chờ đợi từ lâu. Công cụ này giúp giữ lại được toàn bộ tin nhắn, phòng khi người dùng mất điện thoại hoặc cài đặt lại thiết bị.
Ngoài ra, với những người dùng đăng nhập Zalo trên nhiều thiết bị, tin nhắn được đồng bộ xuyên suốt và không còn tình trạng sót tin nhắn như trước.
Khi cần sao lưu, người dùng có thể truy cập vào trang cuối cùng trên giao diện Zalo, sau đó chọn nút Thiết lập (ở góc dưới bên phải) > Tin nhắn và thông báo > Sao lưu & Khôi phục > Sao lưu.
Tìm tin nhắn cũ
Tính năng này giúp người dùng tìm những cuộc hội thoại cũ của mình với bạn bè trong máy mà không cần phải cuộn lên xuống quá nhiều như trước. Bạn có thể tưởng tượng đến một số tình huống để áp dụng chức năng này như: tìm lại địa chỉ hẹn hò đã trao đổi, lục tìm một ghi chú nào đó, xem lại dặn dò của người thân,...
Để sử dụng, người dùng vào cửa sổ tin nhắn, bấm tiếp vào menu > Tìm tìm nhắn > nhập nội dung cần tìm. Hiện tại, Facebook Messenger trên thiết bị di động cũng chưa cung cấp tính năng tìm kiếm tin nhắn.
Sử dụng các tính năng hữu ích để chat nhóm
Khi chat nhóm, người dùng có thể gõ @ và tên của thành viên trong nhóm chat để thu hút sự chú ý của người đó. Khi đó, ứng dụng sẽ thông báo để người đó chú ý vào tin nhắn nhắc đến mình trong chat nhóm.
Bên cạnh đó, Zalo cũng mang đến tính năng trả lời kèm trích dẫn. Người dùng có thể giữ tin nhắn cần trích và chọn "Trả lời". Tiện ích này giúp người dùng khơi gợi lại những chủ đề đã bị "trôi" trước đó, hoặc trả lời đích danh các tin nhắn để tránh gây loãng hoặc hiểu lầm không đáng có.
Ngoài ra, trong nhóm chat, người dùng cũng có thể nhấp giữ tin nhắn bất kỳ và chọn "Chi tiết" để xem ai đã xem nội dung đó. Nếu người cần đọc vẫn chưa xem tin nhắn, người gửi có thể dùng lại tính năng @ để nhắc nhở.
Tra cứu thông tin tiền điện trên Zalo
Người dân TP HCM có thể vào Zalo của Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) để tra cứu tình hình sử dụng hàng tháng và tiến hành thanh toán tiền điện. Trong tương lai không xa, nhiều người có thể vào Zalo để tra cứu cước điện nước, đặt lịch khám bệnh, mua vé máy bay, vé tàu, tra cứu tình trạng kẹt xe, tra cứu mã hồ sơ, tra cứu thông tin thuốc... chỉ với thao tác đơn giản, nhanh chóng ngay trong cửa sổ tin nhắn.
Để sử dụng dịch vụ của EVN HCMC, người dùng chỉ cần nhấn Quan tâm Zalo Official Account của EVN HCMC và tiến hành đăng ký thông tin bằng mã PE hoặc số điện thoại đã đăng ký.
Theo Zing New

Bình luận(0)