Tuyển thủ Việt làm gì "tiêu thời gian" khi cách ly toàn xã hội?

Google News

(Kiến Thức) - Thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các tuyển thủ Việt đã có những động thái như chủ động cách ly tại CLB hoặc cách ly tại gia đình.

Những ngày gần đây, câu chuyện liên quan đến chủ đề "cách ly toàn xã hội" là điều được nhiều người quan tâm. Một câu hỏi được đặt ra rằng trong thời gian "cách ly xã hội", các cầu thủ sẽ làm gì?
Sau cuộc họp của VPF và các CLB thống nhất chờ dịch COVID-19 ổn mới đá tiếp. Chính bởi điều này nhiều CLB đã cho các cầu thủ xả trại nhưng cũng có số ít CLB chọn cách khác.
Tuyen thu Viet lam gi
 Đình Trọng tranh thủ đăng clip rửa tay trong màu áo CLB Hà Nội trước khi xả trại. 
CLB Hà Nội là đội bóng đầu tiên quyết định cho các cầu thủ nghỉ tới 5/4. Nhưng sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo "cách ly toàn xã hội" trong 15 ngày, đội đương kim vô địch V-League phải kéo dài thêm kỳ nghỉ ít nhất là qua 15/4 mới tập trung.
Chia sẻ về việc cho các cầu thủ xả trại, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Nhiều cầu thủ đã rời Hà Nội, về quê. Vì vậy, họ sẽ không di chuyển trở lại trong thời gian 15 ngày, tính từ 31/3. Bên cạnh đó, ban huấn luyện vẫn nhắn yêu cầu các cầu thủ tự tập tại nhà để duy trì thể lực. Họ đều là cầu thủ chuyên nghiệp nên biết tự lo. Như đội trưởng Nguyễn Văn Quyết hôm 1/4 tự ra sân Hàng Đẫy chạy một mình".
Khác với Hà Nội, CLB Nam Định chỉ "xả trại một nửa". Số cầu thủ có gia đình được cho về nghỉ từ 1/4. Các cầu thủ trẻ thì tập trung tại CLB, tập thể lực cùng chuyên gia ngoại Haccke mà đội mới ký hợp đồng cách đây một tháng.
Tuyen thu Viet lam gi
CLB HAGL đóng cửa "nội bất xuất, ngoại bất nhập". 
Trong khi một số CLB đã cho các cầu thủ xả trại thì nửa còn lại của V-League các ông bầu vẫn yêu cầu các cầu thủ tập luyện. Nhưng họ phải sinh hoạt và tập trung cách ly.
HAGL buộc tất cả cầu thủ ở mọi lứa tuổi đóng quân trong đại bản doanh Hàm Rồng, Pleiku, không ai được ra ngoài. Trong khi đó, Viettel cũng có khu tập luyện, sinh hoạt khép kín tại Hòa Lạc, Hà Nội, nên đóng quân "nội bất xuất, ngoại bất nhập" tại đây. Tuy nhiên, khác với HAGL, đội bóng này vẫn duy trì tập luyện bình thường.
Tuyen thu Viet lam gi
Các ngôi sao của SLNA như Nguyễn Quang Tình, Phan Văn Đức, Trần Đình Đồng được linh hoạt về nhà. Số còn lại phải ở lại CLB tập luyện và cách ly.
So với các đội bóng "đóng cửa bế quan", SLNA nhẹ nhàng hơn. Đội tập trung tại đại bản doanh ở đường Lê Mao, TP Vinh. Tuy nhiên, những cầu thủ có gia đình như Nguyễn Quang Tình, Phan Văn Đức, Trần Đình Đồng... được linh hoạt cho về nhà buổi tối. Sáng sớm họ trở lại ăn sáng, sinh hoạt tập luyện cùng toàn đội.
Như vậy, có 2 cách mà các CLB chọn cho các cầu thủ của mình trong 15 ngày "cách ly toàn xã hội" đó là cho xả trại và thứ hai là đóng cửa tập luyện và sinh hoạt trong điều kiện cách ly.

Mời quý độc giả xem video: Thủ tướng chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc - Nguồn: VTV24


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)