Trào lưu ăn theo kẻ giết người hàng loạt gây phẫn nộ

Google News

Nhằm "ăn theo" trào lưu trên mạng xã hội, một YouTuber hóa trang và tự đặt ra thử thách sống như kẻ giết người Dahmer. Hành động này khiến hàng nghìn người phẫn nộ, ném đá.

Trao luu an theo ke giet nguoi hang loat gay phan no

Hành động "đu trend" của Bridge khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

DuB Bridge đang phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích gay gắt sau khi đăng video “24 giờ sống như sát nhân”.

Đoạn clip mở đầu bằng cảnh người này xem bộ phim tài liệu về cuộc đời và tội ác của Jeffrey Dahmer, kẻ giết người vùng Milwaukee (Mỹ).

Theo Bridge, tên sát nhân từng sát hại 17 đàn ông, chỉ đang bị hiểu lầm.

“Hắn lớn lên trong sự đau khổ, và giết chóc là cách duy nhất để kiểm soát cảm xúc. Tôi nghĩ Dahmer không hoàn toàn tồi tệ. Dù vậy, sau những điều đã gây ra, hắn buộc phải trả giá”, nam YouTuber cho biết.

Ngay sau đó, Bridge quyết định hóa trang nhằm trải nghiệm cảm giác của một tội phạm. Anh đội tóc giả, mặc áo sơ mi, đeo kính râm và xuống phố chào hỏi mọi người với tư cách Jeffrey Dahmer, NY Post đưa tin.

Video ghi lại cảnh nhiều người tỏ thái độ e dè, thậm chí ghét bỏ khi người đàn ông giới thiệu tên giả.

“Tránh ra đi, hắn đang bắt chước tên giết người biến thái. Điều đó thật kinh tởm”, một phụ nữ lên tiếng, cố bảo vệ nhân viên bán hàng đứng gần Bridge.

Không dừng lại ở đó, Du Bridge còn cố tình mô phỏng phương thức tiếp cận con mồi quen thuộc của tên sát nhân. Anh ta làm hành động chuốc thuốc ngủ vào thức uống rồi đưa cốc nước cho bạn mình. YouTuber còn yêu cầu trả tiền để chụp ảnh nạn nhân tạo dáng gợi cảm.

Vài phút sau, người bạn diễn của Bridge gục xuống đất. Hành động này khiến hai phụ nữ khác trong phòng hoảng hốt, tìm cách xử lý sự cố.

Trao luu an theo ke giet nguoi hang loat gay phan no-Hinh-2

YouTuber chuẩn bị trang phục, tóc giả và tự gọi mình là Dahmer. Ảnh: DuB Family.

Lúc trở về nhà, nam YouTuber khiến con trai 6 tuổi khiếp sợ.

Đoạn video nhanh chóng thu về hơn 188.500 lượt xem và 10.000 lượt thích trong thời gian ngắn. Hàng nghìn bình luận bày tỏ sự bức xúc, khẳng định Bridge đang hành xử thiếu đạo đức.

“Có gì hay ho khi cố trở thành một sát nhân man rợ? Gia đình họ chưa đủ đau khổ ư?”, một người dùng Internet nói.

“Nạn nhân của Dahmer chỉ toàn là người da màu, và Bridge cũng vậy. Thật tệ vì anh hành động như thế để tìm kiếm sự nổi tiếng”, tài khoản khác bày tỏ.

Trước loạt phản hồi công kích từ cộng đồng, chủ kênh YouTube không hề có thái độ hối lỗi. Thay vào đó, anh ta chỉ khuyên mọi người nên thư giãn và cười nhiều hơn.

Sau khi phim tài liệu Dahmer - Monster: The Jeffrey Dahmer Story lên sóng, kẻ giết người, hiếp dâm trở thành chủ đề được đặc biệt quan tâm trên mạng xã hội.

Theo TMZ, ngày càng nhiều người cố ăn diện như tên tội phạm. Phụ kiện và trang phục giống hắn hiện chỉ được bán trên các sàn thương mại điện tử. Đa số cửa hàng bán lẻ từ chối cung cấp sản phẩm cùng loại nhằm tránh thị phi.

“Tôi đau đớn khi nhiều tổ chức, cá nhân trục lợi từ cái chết của con mình và 16 thanh niên khác. Điều này thực sự tàn ác và gây ám ảnh”, bà Shirley Hughes, mẹ của một nạn nhân, bày tỏ.

Theo Hoàng Kỳ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)