Tìm hiểu về CLB Áo hỏi mua Đoàn Văn Hậu

Google News

CLB danh tiếng của Áo, Austria Wien được cho sắp kí hợp đồng với hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Hà Nội.

Bóng đá Việt Nam vài năm qua tích cực xuất khẩu cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên đó là những bản hợp đồng mới chỉ ở tầm Đông Nam Á hoặc châu Á còn thử sức ở trời Âu thì chưa, ngoại trừ thương vụ Lê Công Vinh khoác áo CLB Leixoes của Bồ Đào Nha cách đây 10 năm.
Trong tháng 6 này, tin vui dồn dập đến. Sau Công Phượng được CLB Clermont Foot 63 thuộc Ligue 2 (giải hạng Hai Pháp) xác nhận chuẩn bị đón thử việc, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng có thể tiếp bước đàn anh đi tu nghiệp ở châu Âu.
Tim hieu ve CLB Ao hoi mua Doan Van Hau
Rộ tin Đoàn Văn Hậu sắp sang Áo chơi bóng 
Theo các nguồn tin, CLB Hà Nội và Austria Wien đã đàm phán nhiều tháng qua về trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Về cơ bản, đội bóng thủ đô đồng ý cho hậu vệ quê Thái Bình sang khoác áo đội bóng danh tiếng của Áo theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt có thể lên đến 1 triệu euro (khoảng hơn 26 tỷ đồng).
Nếu điều đó xảy ra, Đoàn Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý hơn cả với người hâm mộ Việt Nam khi điểm đến của Văn Hậu - Austria Wien là CLB không hề tầm thường.
Austria Wien đã 24 lần vô địch quốc gia Áo (lần cuối cùng mùa giải 2012/13), 27 lần vô địch cúp Quốc gia Áo và 6 lần giành Siêu cúp. CLB này cũng như không ít lần góp mặt ở sân chơi cấp độ châu lục, thậm chí là Champions League/Cúp C1.
Mùa 2013/14, Austria Wien lọt vào vòng bảng UEFA Champions League cùng các đối thủ Zenit, Porto và Atletico Madrid. Họ suýt có vé vào vòng 1/8 khi giành 5 điểm, chỉ kém đội xếp thứ 2 bảng đấu Zenit có 1 điểm. Lùi lại cuối những năm 70 của thế kỷ trước, Wien còn lọt vào chung kết cúp C2 châu Âu mùa 1977/78.
Mùa vừa rồi, Austria Wien kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư và sẽ giành suất tham dự vòng sơ loại của UEFA Europa League 2019/2020. Vì thế nếu sang Áo sắp tới, hậu vệ 20 tuổi quê Thái Bình có thể trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League, thậm chí có thể may mắn đối đầu MU, Arsenal nếu tiến vào vòng bảng. 
Tham khảo trên trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt, CLB Austria Wien có tổng giá trị đội hình 22,55 triệu euro. Trong đó 2 người sở hữu giá trị cao nhất là tiền vệ công Grunwald và thủ môn Pentz đều có giá khoảng 2 triệu euro và cùng là tuyển thủ Áo.
Độ tuổi trung bình của Austria Wien là 24,8, bên cạnh đó họ cũng có nhiều ngoại binh đến từ Brazil, Australia, Serbia, Israel, Nigeria... Với một môi trường trẻ trung và giàu sức cạnh tranh như thế, đó thực sự là một điểm đến khá thích hợp với Đoàn Văn Hậu.
Nhắc đến Austria Wien, người hâm mộ có lẽ nhớ đến hậu vệ trái danh tiếng của Bayern Munich, David Alaba từng trưởng thành từ đây. Austria Wien có đại bản doanh đặt tại thủ đô Viên, Áo. Và đây cũng chính là quê hương của nhà cầm quân từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl.
Mời quý độc giả xem video Những tuyệt phẩm của Đoàn Văn Hậu:

Mô tả video


Theo Nhật Quang/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)