“Thầy Thích Minh Tuệ” bị Youtuber đeo bám, netizen “cầu xin” buông tha

Google News

Hành trình tu tập của "thầy Thích Minh Tuệ" dường như đang được các "nhà sáng tạo nội dung" biến thành "miếng content béo bở". Càng nhiều lượt tìm kiếm, các Youtuber, Tiktoker càng "bám thầy" để ra nhiều nội dung.

Trước khi bất đắc dĩ trở thành một "hiện tượng mạng" như hiện nay, ông Minh Tuệ từng có thời gian 6 năm tu tập. Từng có thời gian ngắn tu hành ở chùa nhưng vì cảm thấy chưa đủ duyên nên người đàn ông chọn chuyển sang hình thức tu tập khác.
Theo đó ông Minh Tuệ lựa chọn phương pháp tu hành bằng cách đi bộ khất thực từ Bắc vào Nam. Năm 2022, một bài đăng viết về ông Minh Tuệ khi đang phát nguyện đi từ Nha Trang lên phía Bắc bởi một tài khoản Facebook đã thu hút khá nhiều sự chú ý.
Như vậy đây không phải là lần đầu tiên ông Minh Tuệ được quan tâm, thế nhưng sự quan tâm ấy nằm ở mức vừa phải, dừng lại ở sự ngưỡng mộ và tôn kính. Ông Minh Tuệ có lẽ vẫn sẽ tiếp tục lặng lẽ với lựa chọn tu tập của mình như thế nếu như không có sự để ý thái quá của bộ phận cư dân mạng và những người làm "sáng tạo nội dung" trên các nền tảng mạng xã hội.
“Thay Thich Minh Tue” bi Youtuber deo bam, netizen “cau xin” buong tha
Dù chẳng phải đại minh tinh, ông Minh Tuệ vẫn bị vây quanh bởi rất nhiều thiết bị quay chụp. 
Dù chẳng có hào quang của người nổi tiếng, cũng chẳng xuất hiện với tư cách một người truyền đạo, thế nhưng mỗi bước đi của Ông Minh Tuệ đều có sự theo sát của vô vàn những chiếc camera chĩa vào. Một người bình thường khi bị quay chụp còn cảm thấy không được tự nhiên, huống gì là một con người đang một lòng cầu giải thoát như ông Minh Tuệ.
Sau khi trở thành đối tượng của những Youtuber hay Tiktoker, hành trình của người đàn ông này luôn kéo theo hàng nghìn người muốn bày tỏ tôn sùng có, muốn đi theo học đạo có, vì tò mò, nghi ngờ hay tìm cách “bóc phốt” cũng có. Và không thể không kể đến một lực lượng “hùng hậu” những người đi theo ông chỉ mới mục đích duy nhất là lợi dụng ông Minh Tuệ để làm nội dung câu like, câu view trên mạng xã hội.
“Thay Thich Minh Tue” bi Youtuber deo bam, netizen “cau xin” buong tha-Hinh-2
 Thầy Minh Tuệ không có nổi 1 phút riêng tư.
Thậm chí đến cả những giây phút riêng tư như giải quyết các vấn đề cá nhân, ông Minh Tuệ cũng thực hiện chẳng được thoải mái bởi mỗi bước chân đều có người theo sát.
7h30 ngày 20/5, trước khi qua Đèo Ngang, người đàn ông này đã nói với những người đang theo chân: "Con đề nghị tất cả mọi người ra về, con không cần hộ pháp, không cần được tiếp tế đồ ăn uống và từ hôm nay con sẽ không nhận, chỉ nhận khi dừng lại khất thực một ngôi nhà nào đó."
Trước việc có đông đảo người dân đi bộ theo ông, trong đó có Youtuber, Tikoker... chen lấn để quay phim, chụp ảnh, ông Minh Tuệ cho biết: "Con đi tu hành, đang tập học chứ chưa có thành tựu gì cả, con cũng không phải là Phật, là thánh gì cả. Những người đi quay phim, Youtuber, Tikoker... con cũng không có quyền đuổi họ, nhưng họ đi trước hay đi sau thì đi thẳng hàng lối, chứ đừng chạy lộn xộn, chen lấn."
“Thay Thich Minh Tue” bi Youtuber deo bam, netizen “cau xin” buong tha-Hinh-3
 Trong giây phút nghỉ ngơi dừng chân chốc lát, tu sĩ Minh Tuệ vẫn có rất nhiều ánh mắt dõi theo.
Chẳng phải là đoạn đường xa xôi làm khó, cũng không phải là thời tiết cản trở, mà việc đeo bám của quá nhiều người đang khiến tu sĩ Minh Tuệ dần bất lực và kiệt sức.
Chứng kiện sự việc, rất nhiều người đã tỏ vẻ bất bình:
- Xin đấy, người ta đi tu cũng không để cho người ta được yên nữa.
- Trời ơi chính bản thân mình đây mà bị ai đó chụp ảnh lén là còn thấy khó chịu, huống gì việc đi vệ sinh hằng ngày cũng bị săm soi rồi đưa lên làm content, mấy người này phải gọi là thiếu đạo đức luôn rồi.
- Hãy tôn trọng quyền riêng tư của nhà sư. Hãy để nhà sư tu hành theo con đường đã chọn.
- Nhìn thấy thầy mệt mỏi quá, xin mọi người giúp thầy với ạ, để cho thầy được nghỉ ngơi với ạ, tình trạng này không biết thầy có cơ hội tu không nữa, thương thầy quá mọi người ơi.
Trầm Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)