Không thắng đậm Indonesia, đội tuyển Việt Nam lâm nguy tại vòng loại World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Bảng G VL World Cup 2022 thật khó lường khi không có đội bóng lót đường để các các đội cửa trên "cày chỉ số", nếu đội tuyển Việt Nam không thắng đậm Indonesia ở trận đấu tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp nguy.

Nếu xét trên toàn cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi có sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam không có đội bóng nào bị xếp vào dạng lót đường. Ngay cả Indonesia đội đứng bét bảng cũng là vật cản không dễ vượt qua dành cho đội tuyển Việt Nam.
Sau 20 năm tham dự vòng loại World Cup, đây mới là lần đầu tiên các cầu thủ đội tuyển Việt Nam bất bại 2 trận đầu và không thủng lưới. Trận hoà Thái Lan 0-0 và thắng Malaysia 1-0 cho thấy Quang Hải cùng các đồng đội đang đi đúng hướng.
Khong thang dam Indonesia, doi tuyen Viet Nam lam nguy tai vong loai World Cup
 
Cả hai cuộc so tài, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều đá với phong cách Park Hang-seo là ghi bàn tối thiểu, hiệu quả tối đa. Tuyển Việt Nam là đội duy nhất ở vòng loại ghi 1 bàn, nhưng đã giành tới 4 điểm. Giá trị điểm số trên mỗi bàn thắng của ĐTQG luôn cao ngất ngưởng.
Tuyển Việt Nam phải thắng đậm, thậm chí thắng rất đậm trước đối thủ yếu nhất bảng là Indonesia. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam ở bảng này đều đã "huỷ diệt" Indonesia với tỷ số chênh lệch. Thái Lan thắng 3-0 trên sân khách, còn UAE thắng 5-0 trên sân nhà.
Dẫu vậy, khả năng tuyển Việt Nam "đè bẹp" Indonesia ở Bali ngày 15/10 tới là không nhiều với triết lý bóng đá của HLV Park Hang-seo. Tính từ sau trận thắng Campuchia 3-0 hồi tháng 11/2018, tuyển Việt Nam không còn thắng trận nào với cách biệt quá 2 bàn.
Không phải tuyển Việt Nam "không thể tấn công". Màn trình diễn trước Jordan hay Curacao cho thấy tiền đạo Việt Nam có thể tạo ra nhiều cơ hội khi cần. Dù vậy, triết lý của HLV Park Hang Seo luôn ưu tiên sự chắc chắn.
Trước Indonesia, một trận đấu chắc chắn và chiến thắng tối thiểu có thể được đoán trước. Việt Nam vẫn có thể thắng một vài trận, nhưng để đua cả hành trình, đội bóng áo đỏ cần nhiều hơn.
Đặt trong thế phải ghi nhiều bàn thắng, rất có thể HLV Park Hang Seo phải mạo hiểm hơn, đánh đổi sự chắc chắn vốn có. Khi ấy, hãy chờ xem thầy Park sẽ giải bài toán hàng công như thế nào.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)