Họa sĩ gốc Việt vẽ tranh siêu thực nổi tiếng thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Với tài vẽ tranh siêu thực, nữ họa sĩ gốc Việt nhận được nhiều giải thưởng quốc tế và được trưng bày tác phẩm ở nhiều triển lãm danh tiếng.

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi
 Trần Nguyễn sinh năm 1987 và lớn lên ở Augusta, bang Georgia, Mỹ. Cô từng nhận học bổng tại Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Savannah), Mỹ. Trần Nguyễn là một nữ họa sĩ tự do, nổi tiếng ở Mỹ và nhiều quốc gia với tài vẽ tranh siêu thực, hoạt động phát triển nghệ thuật vị nhân sinh, đưa tranh siêu thực ứng dụng vào việc điều trị tâm lý cho những người mắc chứng tự kỷ, trầm cảm. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-2
Với trí tưởng tượng không giới hạn và tài vẽ tranh siêu thực ấn tượng, nữ họa sĩ gốc Việt đã từng giành rất nhiều giải thưởng quốc tế về hội họa. Có thể kể đến Huy chương Vàng - Giải “Spectrum Fantastic Art”, 2014; Huy chương Bạc – Giải Hội họa Los Angeles – Mỹ, 2015; Top 10 nhà thiết kế xuất sắc nhất - Tạp chí Paste, 2015; Giải nghệ sĩ thị giác triển vọng nhất - Tạp chí Print, 2014; Giải thưởng của Học viện Minh họa, 2011…

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-3
Theo Sourhavest, những tác phẩm của Trần Nguyễn được vẽ phác thảo bằng tay, hoàn thiện các nét vẽ qua một phần mềm xử lý hình ảnh trên máy tính. Sau đó họa sĩ sẽ sử dụng bút chì, màu acrylic để vẽ tranh trên giấy. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-4
Trung bình, Trần Nguyễn mất đến 2-3 tuần để hoàn thành một tác phẩm. Nữ họa sĩ tài hoa, trẻ tuổi luôn cho rằng kỹ thuật vẽ của cô là... nhàm chán. Tuy nhiên những người am hiểu về hội họa, yêu thích tranh siêu thực của Trần Nguyễn có thể nhận thấy rằng "nhàm chán" chỉ là một cách riêng mà nữ họa sĩ này dùng để nói về sự chậm rãi, kiên nhẫn... đặc biệt là trong những bức tranh đòi hỏi pha tới hơn 60 màu. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-5
Đặc điểm ấn tượng trong tranh siêu thực của Trần Nguyễn là những đường nét hài hòa, mềm mại, sự sáng tạo không giới hạn ẩn chứa trong cách sắp xếp các chi tiết, bố cục. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-6
Theo Mymodernmet, tác phẩm của Trần Nguyễn lấy cảm hứng từ trường phái Art Nouveau - phong cách nghệ thuật, kiến trúc được ứng dụng phổ biến vào cuối XIX đầu XX. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-7
Ngoài sức sáng tạo không giới hạn, tài vẽ tranh siêu thực, Trần Nguyễn còn nổi tiếng với việc làm phát triển nghệ thuật vị nhân sinh. Cụ thể, những bức tranh siêu thực của nữ họa sĩ này được sử dụng để tác động đến tâm lý của một số người mắc các chứng bệnh như tự kỷ, trầm cảm. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-8
Bằng sức sáng tạo ẩn chứa bên trong, các tác phẩm của Trần Nguyễn có tác dụng trị liệu tâm lý thông qua những tác động nuôi dưỡng tinh thần, kích thích suy ngẫm, giải tỏa cảm xúc... tới bệnh nhân. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-9
 Được dùng chất xám, óc sáng tạo của bản thân và khoảng thời gian 5 năm để nghiên cứu, tạo ra các tác phẩm có ích với nhiều bệnh nhân mắc các vấn đề về tâm lý, các y bác sĩ... là tâm nguyện lớn là mà Trần Nguyễn luôn muốn thực hiện. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-10
 Trần Nguyễn từng thiết kế, vẽ minh họa cho nhiều hãng nổi tiếng thế giới như:  Playboy, Tor, McDonald, Chateau St. Michelle Winery… và nhiều tạp chí thời trang, kiến trúc. 

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-11
 Cô đã có 6 triển lãm tranh của riêng mình ở California, New York, Mỹ, Tây Ban Nha và Italia; cũng như nhiều triển lãm cộng đồng cùng nhóm nghệ sĩ. Hiện tại, nữ họa sĩ gốc Việt tài năng đang có khá nhiều tác phẩm được trưng bày tại trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật Honolulu, Mỹ.

Hoa si goc Viet ve tranh sieu thuc noi tieng the gioi-Hinh-12
Giới chuyên môn quốc tế đánh giá rất cao tài năng và những gì mà Trần Nguyễn đã cống hiến. Với danh tiếng và những tác phẩm hút hồn người, Trần Nguyễn cũng đang sở hữu một fanpage với gần 500 nghìn người theo dõi trên toàn thế giới. 
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)