Công Phượng "đá bay" chức vô địch King's Cup của ĐTQG Việt Nam trên chấm 11m

Google News

(Kiến Thức) - Cầm hòa đối phương ở 2 hiệp thi đấu chính thức, tuy nhiên ở loạt luân lưu, ĐTQG Việt Nam đã không vượt qua được Curacao và chấp nhận kết thúc King's Cup với chiếc HCB.

F5 liên tục để cập nhật diễn biến trận đấu:
Luân lưu
Kết thúc loạt luân lưu cân não, ĐTQG Việt Nam chịu thất bại trước Curacao với tỷ số 5-4. Người thực hiện không thành công trong loạt sút của ĐTQG Việt Nam là Công Phượng.
Với kết quả này, ĐTQG Việt Nam kết thúc King's Cup với chiếc huy chương bạc. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, các cầu thủ ĐTQG Việt Nam đã có thành tích tốt ở giải đấu mang tính giao hữu và 1 trải nghiệm quý giá khi đối đầu với đại diện đến từ Trung Mỹ với lối đá hoàn toàn khác.
Cong Phuong
 
94': Thời gian của trận chung kết King's Cup 2019 kết thúc với tỷ số ĐTQG Việt Nam 1-1. 2 đội bước ngay vào loạt 11m may rủi.
91': Với việc không thất bại trong 90 phút của trận chung kết King's Cup 2019, ĐTQG Việt Nam đã lọt vào top 16 châu Á. Đồng thời sẽ có vị trí hạt giống thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới.
90': Trận chung kết King's Cup 2019 được bù giờ 4 phút.
88': Tỷ số trận chung kết giữa ĐTQG Việt Nam và Curacao là 1-1. Nếu sau 90', tỷ số này được giữ nguyên, cả 2 đội sẽ bước ngay vào loạt 11m may rủi mà không có hiệp phụ.
Cong Phuong
 
86': Với bàn thắng gỡ hòa của mình. Đức Huy sẽ nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng từ đơn vị tài trợ.
83': Vào!!! ĐTQG Việt nam 1-1 Curacao. Người lập công là Đức Huy. Bóng từ chân Trọng Hoàng và cái nhấc chân từ Quang Hải mở toang khung thành của Curacao cho Đức Huy. Cú sút của tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội rất gọn gàng đi vào góc chết khung thành thủ môn Room.
81': Curacao thay người cuối cùng. Antonia vào sân thay Nepomuceno.
79': Mặc dù cố gắng tạo ra những pha đập nhả trước khung thành của Curacao nhưng với sự chặt chẽ của đối thủ, các cầu thủ Việt Nam chưa thể làm rung lưới thủ môn Room.
Cong Phuong
 
77': ĐTQG Việt Nam thay cầu thủ cuối cùng. Văn Toàn rời sân, Văn Kiên vào sân.
74': Quế Ngọc Hải lại tỏ ra thiếu chắc chắn và để tiền đạo số 9 Curacao có pha dứt điểm về phía khung thành Đặng Văn Lâm. Rất may Benschop vẫn chưa thành công ở lần dứt điểm thứ hai của mình.
73': Curacao thay người. Vào sân là Kastaneer, ra sân là Bonevacia.
70': Quế Ngọc Hải có pha tiếp bóng hụt mở ra cơ hội cho Benschop. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ mới được tung vào sân lại đi cao hơn khung thành của Văn Lâm. Tỷ số trận chung kết King's Cup là ĐTQG Việt Nam 0-1 Curacao.
66': ĐTQG Việt Nam thay người. Anh Đức vào sân. Bùi Tiến Dũng ra sân. Lúc này hàng hậu vệ sẽ có 4 người là Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu. Ở phía trên, bộ đôi tiền vệ trung tâm sẽ là Quang Hải, Đức Huy. Cánh phải sẽ là Văn Toàn, cánh trái là Minh Vương. Công Phượng sẽ lùi xuống đá hộ công cho Anh Đức.
65': Sau bàn thua, ĐTQG Việt Nam vẫn cố gắng duy trì những pha đập nhả nhỏ để tạo ra khoảng trống phía sau lưng hàng phòng ngự Curacao, sau đó các cầu thủ có tốc độ cao như Văn Toàn, Công Phượng băng xuống chiếm lĩnh không trống để tung ra cú sút.
64': ĐTQG Việt Nam được hưởng cú sút phạt với cự ly lý tưởng. Trên chấm đá phạt, Công Phượng thực hiện cú dứt điểm thiếu chính xác.
63': Curacao thay người. Rời sân là Arias và vào sân là Benschop.
58': ĐTQG Việt Nam 0-1 Curacao. Đối thủ đến từ Trung Mỹ bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Carolina.
Sau hàng loạt những pha phá bóng thiếu dứt khoát của hàng hậu vệ của ĐTQG Việt Nam, Carolina tung cú sút mu lai má khiến Văn Lâm bó tay và chấp nhận vào lưới nhặt bóng.
Cong Phuong
 
55': ĐTQG Việt Nam lại tung ra cú sút về phía Curacao. Người đưa ra cú dứt điểm là Công Phượng nhưng độ khó của cú sút này lại chưa đủ để buộc thủ môn Room vào lưới nhặt bóng.
53': ĐTQG Việt Nam có pha dàn xếp cực đẹp trước khung thành của Curacao. Văn Toàn có pha kéo bóng cực đẹp đặt Minh Vương vào vị trí trống trải. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ biên chế HAGL lại không có cảm giác tốt nhất khi tiếp bóng khiến cơ hội mở tỷ số trôi qua đầy tiếc nuối.
Hiệp 2 bắt đầu:
ĐTQG Việt Nam thay người. Minh Vương vào sân, người rời sân là Xuân Trường. Đây là sự thay đổi vị trí ở tiền vệ trung tâm. Lúc này, Quang Hải lui về đá vị trí tiền vệ sáng tạo còn Minh Vương sẽ đá hộ công.
Hiệp 1 kết thúc:
Sau 45 phút đầu tiên của trận chung kết King's Cup 2019 giữa ĐTQG Việt Nam và Curacao kết thúc với tỷ số 0-0.
Các cầu thủ ĐTQG Việt Nam chơi tốt không ngờ, không ít những cơ hội nguy hiểm đã được học trò HLV Park Hang-seo tạo ra tuy nhiên khâu dứt điểm cuối cùng vẫn chưa hoàn thiện nên bảng tỷ số của trận chung kết chưa có cơ hội đổi số.
45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.
Cong Phuong
 
43': Trong khi Văn Toàn và Công Phượng có những tình huống uy hiếp khung thành của Curacao thì Quang Hải gần như mất tích. Tệ hơn, cầu thủ mang áo số 19 lại thường xuyên để mất bóng khu vực giữa sân khiến đồng đội ở hàng hậu vệ vất vả chống đỡ.
41': Công Phượng tái hiện pha đi bóng trong trận U19 Việt Nam - U19 Úc cách đây 5 năm. Nhận bóng từ Văn Toàn, CP10 đi bóng giữa vòng vây 2 cầu thủ Curacao sau đó quyết định dứt điểm chéo góc. Tuy nhiên, ở pha sút quyết định cầu thủ vừa rời Incheon United lại đi chệch khung thành.
38': Tiền đạo E.Hooi với tốc độ của mình đã khiến các hậu vệ ĐTQG Việt Nam khá vất vả để đeo bám. Cầu thủ có chiều cao khiêm tốn này đã không dưới 3 lần tung cú sút về phía Văn Lâm kể từ đầu trận đấu.
35': 10' vừa qua, Curacao bắt đầu có những tình huống đập nhả trung lộ sở trường. Bóng được trung phong Arias luôn chuyển đều đặn để đối tác trên hàng công của mình là E.Hooi chạy chỗ thông minh để thực hiện những pha uy hiếp khung thành Văn Lâm với tốc độ cao.
30': Công Phượng đáp lễ Văn Toàn. Nhận bóng từ Trọng Hoàng ở phía cánh phải, CP10 xuống biên sau đó nhả ngược lại tuyến 2 cho Văn Toàn. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ người Hải Dương lại có pha dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch khung thành Curacao trong gang tấc. Tỷ số của trận chung kết giữa ĐTQG Việt Nam và Curacao vẫn là 0-0.
26': Curacao bất ngờ đổi chiến thuật, thay vì tiếp cận khung thành Văn Lâm bằng những pha bóng bổng, các cầu thủ tới từ Trung Mỹ đột ngột đưa bóng vào trung lộ bằng những tình huống bóng ngắn giữa khe của bộ 3 trung vệ ĐTQG Việt Nam và Ares có pha dứt điểm nhưng Tiến Dũng chân phá bóng.
22': Văn Toàn có bóng trong khoảng không trống trải và cầu thủ tiền đạo này quyết định đi bóng áp sát khung thành của Curacao trước truyền cho Công Phượng. Tuy nhiên, ở tình huống đưa bóng sang, Văn Toàn lại vô tình chạm chân của trung vệ Curacao khiến tình huống nguy hiểm trôi qua đáng tiếc.
Cong Phuong
 
20': Sau những phút bị ĐTQG Việt Nam nắm thế trận, Curacao tính đến bài tiếp cận khung thành của Văn Lâm bằng những pha bóng bổng nhồi từ hai biên. Tuy nhiên, với sự tỉnh táo, bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng vẫn đứng vững.
15': Sự cơ động và chịu khó pressing tầm cao của bộ 3 Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải khiến hàng thủ của Curacao tỏ ra lóng ngóng. Không ít những tình huống thoát xuống đã được ĐTQG Việt Nam thực hiện và nếu không có kinh nghiệm của thủ môn Room thì các học trò của HLV Park Hang-seo đã khiến đối thủ phải trả giá đắt.
12': Sai lầm của hàng thủ Curacao đặt Công Phượng vào tình huống đối mặt với thủ môn Room. Tuy nhiên, pha dứt điểm của CP 10 lại không vượt khỏi tầm tay của thủ thành bên phía Curacao. Đây là tình huống dứt điểm thứ 2 của Công Phượng kể từ đầu trận.
10': ĐTQG Việt nam được hưởng quả sút phạt trực tiếp sau tiền huống Bacuna phạm lỗi với Công Phượng. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, Xuân Trường thực hiện cú sút thẳng và không làm khó được thủ môn Room.
Cong Phuong
 
5': Ở giữa sân sự bền bỉ của Đức Huy và khối óc sáng tạo của Xuân Trường đã tạo nên sự chắc chắc và pressing ngay giữa sân cho ĐTQG Việt Nam.
3': Phải thi đấu với đối thủ được đánh giá hơn tầm, các cầu thủ ĐTQG Việt Nam không vội dâng cao đội hình. Trong đội hình xuất phát, HLV Park Hang-seo đưa vào sân với 5 hậu vệ, khi không có bóng toàn bộ 5 cầu thủ này sẽ co về tạo thành lá chắn trước khung thành của Đặng Văn Lâm. Còn khi tấn công, Trọng Hoàng và Văn Hậu sẽ dâng cao để hỗ trợ những pha xuống biên tạo đột biến.
Trận đấu bắt đầu!
ĐTQG Việt Nam bảo vệ cầu môn bên trái màn ảnh nhỏ. Còn Curacao giữa phía sân đối diện.
19h40:
ĐTQG Việt Nam ra sân trận chung kết King's Cup 2019 trong trang phục áo đỏ, quần đỏ truyền thống. Còn đối thủ đến từ Trung Mỹ - Curacao ra sân với màu áo xanh nõn chuối.
18h30: ĐTQG Việt Nam đưa ra đội hình chính thức:
So với đội hình ra sân trận gặp Thái Lan, ĐTQG Việt Nam có tới 3 sự thay đổi trong trận chung kết King's Cup 2019 với Curacao.
Cụ thể, sau khi Anh Đức bị chấn thương, HLV Park Hang-seo quyết định sử dụng Công Phượng để thay thế. Sự nhanh nhẹn, đi bóng khó chịu của CP10 được kì vọng sẽ làm rối loạn hàng phòng ngự cao to nhưng vụng về của Curacao.
Hộ công cho Công Phượng sẽ là cặp đôi có tốc độ và thừa khéo léo là Văn Toàn và Quang Hải. Ở hàng tiền vệ, thay vì Tuấn Anh và Hùng Dũng như trận gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo sẽ để Xuân Trường và Đức Huy đá chính ngay từ đầu để tăng sức mạnh đánh chặn khu vực giữa sân.
Cong Phuong
 
18h20: Tuyển Thái Lan thua 0-1 trước Ấn Độ
Bên trong sân vận động Chang Arena, đội tuyển Thái Lan nhận thất bại thứ hai liên tiếp khi thua Ấn Độ trong trận tranh giải ba. Ngay phút thứ 17, từ tình huống không có gì quá nguy hiểm, cả hàng phòng ngự Thái Lan đã dừng cả lại để số 7 Thapa đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Ấn Độ. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu khiến đội chủ nhà kết thúc King's Cup 2019 với vị trí cuối cùng.
18h13: Đội tuyển Việt Nam được thưởng bao nhiêu nếu vô địch King's Cup?
Theo ban tổ chức giải đấu, đội vô địch King’s Cup sẽ nhận được số tiền thưởng ở mức 50.000 USD, tức khoảng 1,17 tỷ đồng. Đội Á quân nhận 25.000 USD, khoảng 585 triệu đồng. Hai đội xếp hạng ba & tư lần lượt nhận 15.000 USD và 10.000 USD.
18h00: Tổ trọng tài Thái Lan bắt chính trận Việt Nam - Curacao
LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận tổ trọng tài người Thái Lan, với trọng tài chính là ông Chaireag Ngamsom sẽ điều khiển trận Chung kết King's Cup 2019 giữa Curaçao và Việt Nam. Ở King’s Cup 2019, FAT chỉ mời 2 trọng tài bắt chính là Chaireag Ngamsom (Thái Lan) và Jumpei Iida, vị vua sân cỏ người Nhật Bản. Ở trận bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan, ông Jumpei Iida là người cầm còi, còn Chaireag Ngamsom là người điều khiển chính trận Curacao thắng Ấn Độ 3-1.
Ông Chaireag Ngamsom từng điều khiển giao hữu giữa U20 Việt Nam và 20 Argentina. Trận này U20 Việt Nam thua với tỷ số 1-4.
17h50: Áo cờ đỏ sao vàng được bán tấp nập bên ngoài sân 
300 baht là giá của một chiếc áo cờ đỏ sao vàng được người Việt bán ngay sân Chang Arena trước giờ trận chung kết diễn ra. Rất nhiều người hỏi mua để nhuộm đỏ khán đài cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo.
Cong Phuong
 
17h37: CĐV Việt Nam tạo nên không khí nhộn nhịp trước SVĐ Chang Arena.
Dù còn hơn 2 tiếng nữa, trận chung kết giữa ĐTQG Việt Nam và Curacao mới diễn ra nhưng phía ngoài SVĐ Chang Arena, các CĐV mang trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng đã đến từ rất sớm và mang đến sự nhộn nhịp, sôi động cho sân đấu này.
ĐTQG Việt Nam và Curacao có lần đầu đối đầu nhau trong lịch sử. Đây cũng sẽ là đội bóng ngoài châu Á đầu tiên mà HLV Park Hang Seo có dịp chạm trán. Vì vậy ông rất thích thú với trải nghiệm quý giá này.
Chia sẻ trước trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Curacao tại chung kết King's Cup, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Chúng tôi từng thi đấu với những đội mạnh như Nhật Bản có nhiều cầu thủ thi đấu ở Châu Âu. Tuy nhiên, Curacao là đối thủ rất khác, họ có nhiều cầu thủ sinh ra và chơi bóng ở Hà Lan. Họ có thể hình và kỹ thuật rất tốt. Việc gặp đối thủ mạnh như vậy là thử thách và trải nghiệm tốt với các cầu thủ Việt Nam".
Cong Phuong
 
Cũng theo chia sẻ của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, trận chung kết với Curacao không mang nặng tính "ăn thua" như trận thắng trước Thái Lan nên khả năng cao BHL sẽ đưa một số nhân tố mới vào sân thi đấu. Tiêu biểu như Văn Kiên, Nguyên Mạnh và Tuấn Anh. Ngoài ra trên hàng công cũng sẽ có sự xáo trộn để phù hợp với thế trận phòng ngự phản công mà ông Park sẽ bày ra.
Với kinh nghiệm thi đấu trước các đối thủ mạnh, NHM tin ĐT Việt Nam sẽ làm nên điều bất ngờ ở trận chung kết King's Cup tới. Cuộc đối đầu trực tiếp Việt Nam vs Curacao sẽ được chúng tôi tường thuật, link xem trận đấu cũng liên tục được cập nhật, kính mong quý độc giả chú ý theo dõi.
Cong Phuong
 
Cách đến với trận chung kết của ĐTQG Việt Nam và Curacao khá khác nhau. Nếu như đội bóng Trung Mỹ thắng thuyết phục trước Ấn Độ bằng lối đá tổng lực và đầy hiện đại thì Việt Nam phải rất khó khăn mới vượt qua được Thái Lan.
Curacao đến với giải lần này như là một ẩn số lớn. Với phần đông NHM, Curacao là cái tên lần đầu được nghe trên bản đồ bóng đá thế giới. Nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn, Curacao là quốc gia có đóng góp lớn với bóng đá thế giới khi là quê hương của nhiều danh thủ. Thậm chí hiện nay họ vẫn có một số cầu thủ khá nổi tiếng, tiêu biểu như sao trẻ Tahith Chong đang khoác áo MU.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)