CĐV chửi mắng cầu thủ Uzbekistan: Xin đừng làm xấu tinh thần Việt Nam!

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều CĐV quá khích, không ý thức được hành động của mình đã vào trang Facebook cá nhân của cầu thủ Uzbekistan ghi bàn thắng quyết định buông lời chửi mắng làm ảnh hưởng đến hình ảnh, tinh thần chung của NHM U23 Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức trở thành Á quân giải U23 châu Á 2018. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có một trận chung kết rất hay, vượt qua nhiều khó khăn, nghịch cảnh tạo ra nhiều cảm xúc cho khán giả. Nhưng may mắn không đến, đúng phút thi đấu hiệp phụ cuối cùng, phút 119, cầu thủ mới vào sân thay người bên phía U23 Uzbekistan Andrey Sidorov đã ghi bàn thắng bằng đầu, qua đó ấn định tỷ số 2-1.
Sau bàn thắng của Andrey Sidorov rất nhiều CĐV Việt Nam đã chết lặng. Họ tiếc nuối vì kết quả trận đấu không như ý, họ thương các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu hết mình. Nhưng khoảnh khắc đó cũng không kéo dài lâu, rất nhanh chóng nhiều CĐV đã bình tĩnh trở lại và tiếp tục cổ vũ, tiếp tục khích lệ tinh thần ĐT U23 Việt Nam. Sau trận đấu, đa phần khán giả cũng coi nhẹ chuyện thắng bại mà chỉ nghĩ đến việc động viên, khích lệ các cầu thủ Việt Nam vì họ đã chơi quá tốt từ đầu giải. Đó là một hành động rất đẹp, rất ý nghĩa của người hâm mộ. 
 CĐV Việt Nam quá khích đổ xô đến Facebook cầu thủ U23 Uzbekistan để bình luận chửi mắng, hăm dọa... tạo ra một hình ảnh vô cùng xấu xí, làm ảnh hưởng lớn đến tinh thần Việt Nam nói chung. 
Tuy nhiên, bên cạnh những hành động thể hiện sự cao thượng, tinh thần dân tộc ấy, vẫn có một bộ phận không nhỏ CĐV, dân mạng quá khích đã tạo ra nhiều hành động đáng chê cười. Ngay sau khi trận chung kết kết thúc, trang cá nhân của cầu thủ Andrey Sidorov bên phía U23 Uzbekistan đã có số lượng người theo dõi, bình luận tăng vọt và đa phần trong số đó đến từ các CĐV Việt Nam. 
Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau trận chung kết, trong những bức ảnh mà Andrey Sidorov chia sẻ trên Facebook, có hàng trăm, hàng ngàn bình luận mang những từ ngữ tiêu cực, thậm chí là cả những lời chửi bới của các tài khoản do người Việt Nam sử dụng. 
Quả thật hành động này đã tạo ra một hình ảnh rất xấu, gây phiền toái lớn cho cầu thủ Andrey Sidorov. Nghiêm trọng hơn, việc các CĐV quá khích này chửi bới cầu thủ đội bạn đã làm ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh, tinh thần chung của các CĐV U23 Việt Nam chân chính. 
Độc giả Trần Văn Tấn cho rằng: "Tiếc vì chúng ta không thể giành chức vô địch và cay cú, chửi bới cầu thủ đội bạn vô cớ là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Việc các bạn chửi cầu thủ người ta hoàn toàn không đem lại ích lợi gì cả. Nó chỉ khiến cầu thủ đội bạn và cư dân mạng quốc tế, người yêu mến bóng đá khắp nơi đánh giá chúng ta tồi tệ hơn mà thôi. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động!". 
Có cùng quan điểm này, độc giả Trần Ngọc Tuyết chia sẻ: "Tôi thật sự xấu hổ khi đọc những dòng bình luận chửi rủa vô học, thô tục của nhiều CĐV quá khích. Người Việt Nam, người yêu bóng đá Việt Nam chúng ta không như vậy. Chúng ta thua nhưng vẫn ngẩng cao đầu, vẫn xứng đáng là nhà vô địch về mặt tinh thần. Cay cú hơn thua như vậy chỉ là hình ảnh chúng ta xấu đi mà thôi!". 
Nhiều CĐV, dân mạng chân chính lên tiếng phê phán thành phần quá khích, viết bình luận vô học, report trên trang cá nhân cầu thủ U23 Uzbekistan dẫn đến việc trang bị tạm khóa.  
Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng, người Việt Nam "điểm danh" và làm ảnh hưởng đến trang cá nhân của nhiều nhân vật nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực. Nhiều người thiếu suy nghĩ, nhận thức không đúng đắn hành động của mình nên đã ngang nhiên viết những dòng bình luận xấu xí, thô tục và gửi đi khiến cộng đồng mạng Việt nói chung bị ảnh hưởng rất lớn về mặt quan điểm của bạn bè quốc tế. 
"Xin đừng làm xấu hổ người Việt Nam!". Thiết nghĩ những CĐV U23 Việt Nam ngay lúc này nên có một cái nhìn chính xác nhất về trận chung kết vừa qua và đặc biệt là những gì các cầu thủ đã làm được. Thắng thua với các CĐV Việt Nam đến thời điểm cuối giải đã không còn quan trọng nữa bởi trong trái tim người Việt Nam, đội tuyển U23 cũng đã sớm trở thành nhà vô địch. Hành động lên trang cá nhân của cầu thủ đội bạn chửi bới, bình luận bất lịch sự, quá khích là rất đáng phê phán. 
Mời quý độc giả xem video Trường Giang, Tiến Luật bật khóc khi U23 Việt Nam chiến thắng - Nguồn: ĐÔNG TÂY PROMOTION OFFICIAL
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)